Việt Nam quảng bá du lịch tại Hội chợ CITM ở Thượng Hải, Trung Quốc
Cập nhật: 23/11/2012
(TITC) - Từ ngày 13 – 18/11/2012, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tổ chức đoàn công tác tham gia Hội chợ CITM tại Thượng Hải, Trung Quốc, do Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên làm trưởng đoàn.
 Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên thăm khu trưng bày của TCDL tại Hội chợ

Đây là một trong những hoạt động quan trọng của Chương trình xúc tiến Du lịch quốc gia 2012, nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đối với thị trường Trung Quốc và thế giới.

Hội chợ du lịch quốc tế CITM là hội chợ thường niên được tổ chức luân phiên tại hai thành phố Thượng Hải và Côn Minh, Trung Quốc. Đây là hội chợ du lịch quốc tế chuyên nghiệp và lớn nhất tại Châu Á. Tổng diện tích hội chợ là hơn 57.500 m². 

Năm 2011, hội chợ đã thu hút sự tham gia của các Cơ quan du lịch quốc gia, các Hiệp hội du lịch, các hãng lữ hành, khách sạn và các tổ chức quốc tế đến từ 94 nước và các vùng lãnh thổ trên thế giới. Năm 2012, hội chợ có 2.514 gian hàng được chia thành 5 khu vực đến từ 104 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 1.582 gian hàng của Trung Quốc và 932 gian hàng các nước, số lượng gian hàng Trung Quốc tăng nhiều so với năm trước.

Hội chợ CITM năm 2012 đã nhận được sự quan tâm lớn của nhiều quốc gia. Tham gia Hội chợ năm nay có 200 buyer đến từ 40 quốc gia; 20 đoàn khách VIP do Cơ quan Du lịch quốc gia Trung Quốc mời đến từ các nước Nga, Bắc Triều Tiên, Philippine, Zceck, Lào, Malaysia, Mehico…

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên gặp Bộ trưởng Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Bosengkham Vongdala

Hội chợ có sự góp mặt của cả các cơ quan du lịch địa phương, đông đảo doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc và quốc tế, tạo điều kiện giao lưu trao đổi và ký kết hợp tác trực tiếp trong lĩnh vực du lịch. 

Việc Việt Nam tham gia Hội chợ CITM 2012 có tầm quan trọng đặc biệt bởi Trung Quốc đã và đang được coi là thị trường chiến lược của du lịch Việt Nam. Gian hàng Du lịch Việt Nam với sự chủ trì của Tổng cục Du lịch còn có sự tham gia của 5 doanh nghiệp du lịch là VietnamTourism - Hanoi, Saigontourist, Easy Tour, Kim Lien Travel và Indochina Sails. Tại đây, Việt Nam tập trung giới thiệu chủ đề du lịch biển đảo bao gồm các điểm đến như Hạ Long, Nha Trang, Lăng Cô; Năm Du lịch quốc gia khu vực đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013. Bên cạnh đó, các di sản thế giới được UNESCO công nhận cũng được giới thiệu như cố đô Huế, phố cổ Hội An. Ngoài ra gian hàng còn giới thiệu các điểm đến là các thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên thăm khu trưng bày của Đà Nẵng tại Hội chợ


Ngoài ra còn có sự tham gia của khách sạn Crown Plaza, Silverslore, Le bellhamy, Saigon Montgomeey Link, Đức Mạnh Group, Vĩnh Tuy Plaza, Viet Nam Airlines tại Thượng Hải, Đà Nẵng Holiday do Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng chủ trì liên kết với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam và tỉnh Thừa Thiên Huế; công ty Vietravel có gian hàng riêng.

Tuy chịu ảnh hưởng lớn do khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế, số lượng người tham gia hội chợ không đông như các năm trước, nhưng nhìn chung, gian hàng Việt Nam vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của các hãng du lịch lớn và công chúng Trung Quốc.

Hương Lê

 

Vụ Thị trường Du lịch - TCDL