Thảo luận việc áp dụng Tài khoản vệ tinh du lịch tại Việt Nam
Cập nhật: 11/01/2008
Sáng 11/01/2008 Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức thảo luận và xây dựng kế hoạch triển khai lộ trình áp dụng Tài khoản vệ tinh du lịch tại Việt Nam.

Tới dự buổi thảo luận có ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng cục Thống kê và một số đơn vị của ngành du lịch.

Việc áp dụng Tài khoản vệ tinh du lịch sẽ giúp chúng ta đánh giá một cách khoa học và chính xác sự tác động của ngành du lịch đến toàn bộ nền kinh tế quốc dân nói chung và phân tích các chỉ tiêu thống kê quan trọng khác của ngành du lịch nói riêng; ngoài ra, nó cho phép ngành du lịch có thể đo lường, tính toán trực tiếp với các ngành khác theo cùng một phương pháp tính của hệ thống Tài khoản quốc gia.

Vì vậy, Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với Tổng cục Thống kê - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và các Bộ, Ngành liên quan để sớm làm rõ phương pháp luận và xây dựng đề cương đề án về lộ trình áp dụng Tài khoản vệ tinh du lịch trình Thủ tướng Chính phủ vào tháng 6/2008; tiến tới thực hiện mục tiêu áp dụng cơ bản Tài khoản vệ tinh du lịch ở Việt Nam vào năm 2010.
Trung tâm Tin học