Hang động Tú Làn - sản phẩm du lịch mới của Quảng Bình
Cập nhật: 28/11/2012
Hệ thống hang động Tú Làn được phát hiện từ năm 2009, bao gồm các hang như hang Chuột, hang Ươi, hang Tú Làn, hang Ken, hang Ton và hang Tố Mộ.

Với vẻ đẹp huyền ảo của thạch nhũ, sự kỳ bí của dòng sông ngầm cộng với nét hoang sơ của núi rừng đã khiến bao du khách từng đến đây không thể quên.

Với ý tưởng tạo ra một sản phẩm du lịch mới, Công ty Oxalis đã khởi động thử nghiệm tuyến du lịch mạo hiểm khám phá hệ thống hang động Tú Làn. Khởi động từ tháng 11/2011, đến nay, Công ty Oxalis đã tổ chức 15 chuyến du lịch thám hiểm hệ thống hang động Tú Làn, mỗi chuyến có từ 15 đến 20 du khách, chủ yếu đến từ châu Âu, Mỹ...

Tận dụng tiềm năng và lợi thế, đặc biệt nắm bắt được nhu cầu của du khách đối với loại hình du lịch mạo hiểm, Công ty du lịch Oxalis đã lập dự án đầu tư cụm hang động Tú Làn. Theo đó, Công ty sẽ đầu tư một khách sạn 30 phòng, cầu treo bắc qua sông Rào Nậy (thượng nguồn sông Gianh), đồng thời đầu tư nhiều thiết bị bảo đảm an toàn để đưa các loại hình du lịch thám hiểm, sinh thái, leo núi phát triển. Tổng kinh phí ban đầu khoảng 30 tỷ đồng.

Hiện Công ty Oxalis đã mời hai chuyên gia hang động hàng đầu trên thế giới là ông Howard Limbert và vợ ông (thuộc Hiệp hội Thám hiểm hang động Hoàng gia Anh) tới Quảng Bình để đào tạo các hướng dẫn viên du lịch mạo hiểm.

Báo Văn hóa