Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch dân tộc Khmer
Cập nhật: 29/11/2012
Ngày 28/11, trên bờ sông Cái Lớn, thị trấn Gò Quao, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang, Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch dân tộc Khmer lần thứ 6 đã khai mạc. Ngày hội diễn ra từ ngày 27 đến 29/11, đúng vào dịp lễ Ok-Om-Bok của đồng bào Khmer với 11 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch.

Ngoài lễ cúng trăng theo nghi thức truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer, các hoạt động văn nghệ, thể thao và du lịch được tổ chức với quy mô lớn như liên hoan văn nghệ Khmer, hội chợ-thương mại-triển lãm, văn hóa ẩm thực, thi làm giàn thủy lục đẹp, đua ghe ngo, đua thuyền rồng... với sự tham gia của hơn 2.600 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên đến từ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh và những tỉnh lân cận.  

Ban Tổ chức còn có một số hoạt động mới nhằm tạo không khí, thu hút đông đảo người dân đến với ngày hội như giải đua thuyền ba lá huyện Gò Quao, giải Taekwondo cấp tỉnh. Đoàn nghệ thuật Khmer, đoàn cải lương nhân dân Kiên Giang mang 2 chương trình vừa tham gia Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc, Hội diễn sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc về phục vụ đồng bào.  

Ngay từ tháng 8/2012, huyện Gò Quao đã đầu tư 3,5 tỷ đồng xây dựng quảng trường, sân khấu tại trung tâm thị trấn Gò Quao để phục vụ các hoạt động triển lãm, quảng bá sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, phục vụ nhân dân tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, trò chơi dân gian trong những ngày diễn ra lễ hội.

Vietnam+