Nâng cao năng lực xúc tiến cho cán bộ làm du lịch các tỉnh miền Bắc
Cập nhật: 03/12/2012
(TITC) - Ngày 28/11/2012, tại khách sạn Công đoàn Đồ Sơn, Hải Phòng, Tổng cục Du lịch đã khai mạc lớp Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ và nâng cao năng lực xúc tiến du lịch. Lớp học đã thu hút sự tham gia của hơn 70 học viên là những người làm công tác quản lý, kinh doanh du lịch, xúc tiến du lịch, hiệp hội du lịch ở các tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền Bắc.

Hoạt động này nhằm nâng cao kĩ năng, nghiệp vụ xúc tiến cho đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý, xúc tiến du lịch, góp phần chuẩn bị tốt cho Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 của ngành du lịch.  

Tham gia giảng dạy lớp Tập huấn có TS.Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng cục trưởng TCDL; Ths.Lê Tuấn Anh, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch (TCDL); PGS.TS Lê Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội và TS.Đỗ Cẩm Thơ, Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch.    

Trong 5 ngày tập huấn, các học viên đã được nghe về các nội dung như: Tổng quan về du lịch Việt Nam; Chiến lược quảng bá xúc tiến du lịch; Xây dựng thương hiệu du lịch, các kĩ năng xúc tiến du lịch và marketing điểm đến... Qua đó, các học viên đã cùng nhau thảo luận, trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm về xúc tiến du lịch; giải đáp những khó khăn, vướng mắc về chuyên môn nghiệp vụ nói chung, về lĩnh vực marketing và xúc tiến du lịch nói riêng…  

Trong đợt tập huấn này, các học viên còn được đi khảo sát thực tế tại Khu di tích Vương triều nhà Mạc (Kiến Thụy) và Đền thờ Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Bảo)…    

Lớp tập huấn kết thúc vào ngày 03/12/2012.  

Vừa qua, Tổng cục Du lịch cũng đã tổ chức lớp học với nội dung như trên tại tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây, lớp học đã thu hút sự tham gia của hơn 80 học viên là cán bộ làm công tác quản lý du lịch, xúc tiến du lịch từ các tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền Trung và miền Nam (từ Thanh Hóa đến Cà Mau).

Hương Lê