Lễ hội “Câu đối, Hoa và Đồ uống Tết 2008”
Cập nhật: 20/01/2008
Lễ hội “Câu đối, Hoa và Đồ uống Tết 2008” sẽ được tổ chức từ ngày 25/1-02/02/2008 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Hà Nội.

Tại buổi họp báo chiều 18/01/2008, ông Lê Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam - Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội cho biết: Đây là ngày hội nhằm tôn vinh những nét văn hóa trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam thông qua các nội dung hoạt động như: Liên hoan Câu đối Việt lần thứ 2; giới thiệu những loại rượu bia, đồ uống ngon của Việt Nam dưới góc độ văn hóa; những loại hoa xuân rực rỡ cùng nhiều hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật.

Trong ngày khai mạc Lễ hội, một số nhà sư sẽ nói về cách bày trí bàn thờ gia tiên và một số phong tục tập quán thờ cúng khác trong ngày Tết Nguyên đán. “Nét tinh hoa văn hóa Hà Nội” với các câu đối, thư pháp, tranh Hàng Trống được thể hiện trên chất liệu truyền thống phong phú như: vải thêu, mây tre đan, quạt giấy, gốm sứ, sơn thếp... cũng sẽ được giới thiệu tại lễ hội này.

Gần 400 câu đối của các văn nghệ sĩ, câu lạc bộ thư pháp từ các tỉnh, thành; các câu đối xưa và nay nói về Tết, hoa, rượu, đất nước đổi mới và ca ngợi truyền thống tốt đẹp của dân tộc cũng được trưng bày. Trong những ngày diễn ra lễ hội, các nhà thư pháp trẻ sẽ có dịp biểu diễn nghệ thuật thư pháp và viết câu đối, tặng chữ ngày xuân. Ban Tổ chức sẽ tuyển chọn và trao giải thưởng cho các câu đối hay và có cách thể hiện đẹp trong dịp Tết Mậu Tý 2008.

Ngoài ra khách tham quan còn được thưởng thức các loại đồ uống và rượu truyền thống được sản xuất theo phương thức thủ công và công nghiệp từ khắp các vùng, miền trong cả nước. Trong thời gian diễn ra Lễ hội sẽ có cuộc thi tuyển chọn rượu Việt Nam và các buổi nói chuyện về rượu, quy trình nấu rượu, cách mời rượu, uống rượu... nhằm xây dựng và tôn vinh giá trị của thương hiệu Rượu Việt Nam trong lòng người dân Việt và du khách nước ngoài.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Rượu bia nước giải khát Việt Nam, Phó Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội cho biết: Ngay trong ngày khai mạc, Ban Tổ chức và các Doanh nghiệp tham gia sẽ tổ chức trao quà cho người nghèo với số tiền trên 200 triệu đồng.
TTXVN