Giới thiệu văn hoá ẩm thực Hàn Quốc tại Hà Nội
Cập nhật: 20/01/2008
Tối 19/01/2008, hơn 100 khách mời Việt Nam, trong đó có nhiều bạn trẻ yêu mến văn hóa Hàn Quốc, đã tham dự trực tiếp làm và thưởng thức món miến trộn (Japchae) và thịt nướng (Bulgogi) do đầu bếp người Hàn Quốc hướng dẫn.

Đây là buổi giới thiệu văn hoá ẩm thực Hàn Quốc với công chúng thủ đô do Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với tỉnh Kyunggido của Hàn Quốc tổ chức, nhân tuần lễ giới thiệu các sản phẩm nông sản của tỉnh này tại Việt Nam.

Đây cũng là lần thứ 2, Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc tổ chức lễ hội văn hoá ẩm thực giới thiệu món ăn Hàn Quốc cho công chúng thủ đô. Lần đầu là lễ hội ẩm thực Đê Chang Kưm thu hút hàng ngàn người tham dự làm món kim chi, gà tần sâm để kỷ niệm 1 năm thành lập trung tâm này tại Việt Nam.

Ông Kim Sang Ug, Giám đốc Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: Người dân Việt Nam đã biết tới món ăn của “xứ xở kim chi” thông qua các bộ phim truyền hình mà đặc biệt là bộ phim “Nàng Đê Chang Kưm” nên các buổi giới thiệu món ăn Hàn Quốc được hưởng ứng nhiệt tình. Món phở đặc sắc của người Việt Nam cũng được nhiều người dân đất nước Hàn Quốc biết đến.

Các món ăn được giới thiệu lần này có đặc điểm chung là có sử dụng một loại nấm tươi gọi là nấm 3 chân (Saesungy) rất đặc biệt của Hàn Quốc. Loại nấm này không trồng theo cách thông thường từ cây con hoặc hạt như ở Việt Nam mà được trồng và phát triển trong nhà kính. Nấm này có thể ăn sống ngay sau khi thu hoạch, không cần rửa bởi người trồng không sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc kích thích, thuốc bảo quản.

Ngoài trực tiếp làm, thưởng thức các món ăn, khách mời còn được tặng cẩm nang dạy làm một số món ăn phổ biến của Hàn Quốc.
TTXVN