Hành khách đi máy bay toàn cầu sẽ tăng mạnh
Cập nhật: 12/12/2012
Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) vừa dự báo lượng hành khách đi máy bay trên toàn cầu sẽ tăng 28,5%, lên 3,6 tỷ lượt người vào năm 2016, chủ yếu nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của các thị trường mới nổi.

Trong báo cáo "Dự báo về ngành công nghiệp hàng không giai đoạn 2012-2016", IATA dự đoán lượng hành khách đi máy bay trên toàn thế giới sẽ tăng trung bình 5,3%/năm trong vòng 4 năm tới.

Theo IATA, trong giai đoạn này, sẽ có gần 500 triệu hành khách lần đầu bay các chuyến bay nội địa và khoảng 331 triệu hành khách sử dụng dịch vụ bay quốc tế. Các nền kinh tế mới nổi thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Mỹ Latinh và Trung Đông sẽ là những nơi có mức tăng trưởng lượng hành khách đi máy bay mạnh nhất.

Tổng Giám đốc IATA, Tony Tyler cho hay, mặc dù điều kiện kinh tế toàn cầu đang còn nhiều bất ổn, song nhu cầu giao lưu và kết nối vẫn rất mạnh mẽ.

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới tuần trước cũng dự báo rằng 1 tỷ người trên toàn thế giới sẽ đi du lịch nước ngoài trong năm 2012. Điều này có nghĩa là cứ 7 người thì sẽ có 1 người sẽ đi du lịch nước ngoài trong năm nay, việc mà chỉ cách đây vài chục năm vốn chỉ dành cho tầng lớp giàu có.

Nguyên nhân dẫn tới kết quả trên được cho là nhờ sự phát triển mạnh mẽ của các nước đang phát triển như Trung Quốc và tình hình thế giới yên bình hơn.

chinhphu.vn
Từ khóa:
IATA,