Phiên chợ vùng cao giữa khách sạn năm sao Hà Nội
Cập nhật: 19/12/2012
Giáng sinh năm nay, tiếp nối thành công của phiên chợ đêm Sa Pa đã tổ chức tại khách sạn Metropole Hà Nội hồi tháng 10 vừa qua, từ 23/12/2012-2/1/2013 vào lúc 17 giờ đến 21 giờ hàng ngày, một phiên chợ vùng cao sẽ được tái hiện lại trong sân vườn khách sạn Metropole Hà Nội với sự tham gia của sáu phụ nữ dân tộc Dao đỏ.

Ban tổ chức cho biết, sự kiện do Chương trình Đào tạo Du lịch cộng đồng, nguồn quỹ từ Hiệp hội Du lịch Châu Á Thái Bình Dương và Trường Đại học Capilano (Canada) phối hợp thực hiện.

Mục tiêu khóa đào tạo này là xây dựng và đẩy mạnh khả năng của các đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là những cá thể kinh doanh nhỏ lẻ cùng với chính quyền địa phương và cộng đồng nói chung.

Theo đó, sáu phụ nữ Dao đỏ đến từ hai bản Tả Phìn và Lao Chải (huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) sẽ được trải nghiệm tại khách sạn Metropole. Và với cương vị là nhà tài trợ, khách sạn sẽ giúp họ hiểu rõ hơn về du lịch trong nước, kỹ năng bán hàng thông qua việc giúp họ giới thiệu các sản phẩm thêu tay từ Sa Pa, cách lên kế hoạch, quản lý khách sạn và phát triển kinh doanh bền vững.

Trong phiên chợ vùng cao, du khách quốc tế cũng như người dân thủ đô sẽ có cơ hội giao lưu với những “nữ doanh nhân” đặc biệt trên và mua tặng chính mình hay người thân những món quà giáng sinh ý nghĩa được làm thủ công.

Toàn bộ số tiền bán hàng sẽ được đóng góp vào nguồn thu của chính người dân bản địa Tả Phìn và Lao Chải.

Vietnam+