Vui xuân ở Metropole
Cập nhật: 27/01/2008
Những ai đã từng ghé thăm Sofitel Metropole Hanoi những ngày giáp Tết, chắc hẳn không quên không gian ấm áp, ngộ nghĩnh và dân dã của một chợ quê họp ngay trong lòng một khách sạn năm sao.

Chưa bao giờ Metropole lại náo nhiệt và tưng bừng như thế. Cũng chưa bao giờ văn hoá Việt Nam lại đậm đà bản sắc dân tộc trên nền kiến trúc Pháp cổ sang trọng và lịch lãm đến thế.

Năm nay, phiên chợ Tết Nguyên đán của Metropole sẽ được tổ chức trong ba ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ Nhật (1 - 3/2/2008) trong vườn Metropole. Đó là chợ quê của những ngày xa xưa với phên tre, nứa lá; nồi bánh chưng bốc hơi nghi ngút, tranh Đông Hồ và câu đối đỏ; nào là gánh hàng hoa mang sắc xuân tươi tắn của ngày Tết; nào là những gánh hàng phở, bún riêu, bánh cuốn nóng thơm lừng trong tiết trời se lạnh,... cho đến mấy ông già râu tóc bạc phơ cặm cụi ngồi mài dao kéo; mấy bà già với chiếc áo nâu, chít khăn mỏ quạ đang chăm chút cho những buồng cau của mình,...

Cái chợ Tết con con, nhỏ nhỏ này còn tổ chức những trò thi dân gian cho du khách tham quan như trình diễn gói bánh chưng và tráng bánh cuốn vào ngày thứ Sáu và Chủ Nhật. Riêng buổi sáng thứ Bảy ngày 02/02/2008, sẽ diễn ra cuộc thi nấu ăn cổ truyền giữa các nhà hàng với hai món Xôi Gấc và Canh Măng. Hãy thử tài của các bác đầu bếp đến từ sáu nhà hàng nổi tiếng ở Hà Nội và phát biểu cảm tưởng riêng của bạn nhé.

Xuân về ở Metropole, đào khoe sắc thắm bên những chậu quất vàng. Bạn hãy vui cùng một chuyến với phiên chợ Tết Metropole.
Hà Nội Mới