Du xuân trên đường hoa Nguyễn Huệ
Cập nhật: 04/02/2008
Tiếp nối chủ đề “Hội nhập” trong Tết Đinh Hợi; năm 2008, Tổng Công ty Du lịch Sài gòn - đơn vị thực hiện đường hoa Nguyễn Huệ (TP. Hồ Chí Minh) sẽ đem tới cho Thành phố một sắc màu mới với chủ đề “Vượt sóng” trong Tết Mậu Tý 2008 này.

Tết năm 2008, người dân Thành phố Hồ Chí Minh cũng như những du khách có mặt tại Thành phố này sẽ được chiêm ngưỡng con đường hoa giữa lòng thành phố mang tên Bác. Ban Tổ chức đang có mong muốn đưa “đường hoa Nguyễn Huệ” trở thành một thương hiệu và là một sự kiện riêng của Thành phố Hồ Chí Minh. Tham gia vào sự kiện này, người dân còn có cơ hội mua những món quà lưu niệm như: túi xách, móc khóa, áo thun, khăn, mặt lạ… có gắn logo của “đường hoa Nguyễn Huệ” ngay trên con đường này.

Khác với những năm trước đây, năm 2008 trên đường Lê Lợi (đoạn từ vòng xoay đến đường Pasteur) sẽ diễn ra một chương trình ca nhạc đặc sắc với chủ đề “Xuân thịnh vượng”, biểu diễn ánh sáng laser, có hệ thống đèn màu trang trí rực rỡ, lung linh khắp trên 4 con đường trung tâm là Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Đồng Khởi và Lê Duẩn. Năm nay, Ban Tổ chức cũng kêu gọi các hộ gia đình, các trụ sở có mặt tiền nằm trên các con đường trung tâm cùng tham gia góp phần làm sinh động hơn cho sự kiện này. Đặc biệt, Tết năm nay còn thêm 2 điểm bắn pháo hoa vào đêm giao thừa nữa.

Một rừng hoa với đủ màu sắc sặc sỡ sẽ tạo một ấn tượng hấp dẫn cho Thành phố Hồ Chí Minh - một thành phố năng động và phát triển nhất cả nước vào những ngày Tết cổ truyền của dân tộc, hứa hẹn sẽ làm thỏa mãn những chuyến du xuân của những ai yêu thành phố này. Đây cũng là dịp để du lịch Thành phố đến gần hơn với du khách và là một sự kêu gọi và mời chào cho năm du lịch 2008.

Được biết, Chương trình Lễ hội Tết Mậu Tý 2008 của TP Hồ Chí Minh được khai mạc từ ngày 29 tháng chạp năm 2007 đến 14 tháng giêng năm 2008 tính theo lịch âm và tổng chi phí khoảng 15 tỉ đồng.
ĐCSVN