Phát triển du lịch bền vững ở Đà Lạt
Cập nhật: 26/02/2008
Nhằm khắc phục những hạn chế; đồng thời phát huy lợi thế vốn có và phát triển kinh tế du lịch bền vững, Hội thảo với chủ đề “Đô thị, môi trường và phát triển du lịch” vừa được UBND thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) và thành phố Fuji Kawa Wusko của Nhật Bản thông qua.

Nói đến Đà Lạt là nói đến một thành phố sang trọng với khí hậu mát mẻ, ôn hòa và những cảnh quan vô cùng tươi đẹp... Đà Lạt với những đồi hoa, rừng thông trải dài như không bao giờ dứt, với mặt hồ phẳng lặng, với suối trong, thác cao hùng vĩ… Bên cạnh đó, Đà Lạt còn có một quần thể kiến trúc với những nét văn hoá vô cùng đặc trưng, khó có nơi nào sánh được mà điển hình là hai công trình đã được xếp hạng di tích lịch sử văn hoá cấp quốc gia, đó là: Ga Đà Lạt và Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt cùng khoảng 2.000 ngôi biệt thự cổ, đã tạo nên một phong cách kiến trúc rất độc đáo ở Việt Nam.

Thời gian vừa qua, do nhu cầu về đô thị hoá tăng cao đã làm cho hình dáng của một số công trình kiến trúc nơi đây có phần thay đổi, quá trình quy hoạch và quản lý đô thị chưa chặt chẽ dẫn đến ảnh hưởng không tốt tới môi trường cảnh quan tại Đà Lạt. Bởi thế, thông qua Hội thảo này, thành phố Đà Lạt sẽ có cơ hội đón nhận và tiếp thu thêm những kinh nghiệm quý báu từ thành phố Fuji Kawa Wusko của Nhật Bản mà hiệu quả chủ yếu là: trùng tu bảo dưỡng nhưng không làm thay đổi hình dáng kiến trúc và tập trung quản lý, sử dụng đúng chức năng của hai công trình đã được xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia; thực hiện nghiêm túc đề án “Sử dụng quỹ biệt thự” đã được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt...
Trung tâm Tin học