Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và dự hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” năm 2013
Cập nhật: 21/02/2013
(TITC) - Ngày 20/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có chuyến đi thăm, chúc tết đồng bào các dân tộc Việt Nam, trồng cây lưu niệm và dự lễ hạ Nêu tại Làng Văn hóa du lịch (Đồng Mô, Sơn Tây).

Tham dự buổi chúc Tết của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang còn có các đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL; Giàng Seo Phử, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Hà Thị Liên, Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam; Triệu Thị Nái, Giàng A Chu, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; bà Katherine Muller Marin - Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam; Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL kiêm Trưởng ban Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam; lãnh đạo các đơn vị Cục, Vụ thuộc Bộ cùng với hơn 200 đại biểu là già làng, trưởng bản, chức sắc tôn giáo, nhân sĩ, trí thức, nghệ nhân, đại diện cho 19 dân tộc về tham gia các hoạt động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” năm 2013 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam phối hợp các tỉnh Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Bắc Giang, Hòa Bình, Thanh Hóa, Đắk Lắk, Ninh Thuận tổ chức từ ngày 18/2 đến ngày 22/2/2013. Đây là chương trình nhằm thể hiện và tôn vinh những nét đẹp văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam; thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước tới phong tục tập quán tốt đẹp của các dân tộc Việt Nam nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thăm hỏi, chúc tết đại diện các dân tộc Việt Nam, ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm, những việc làm cụ thể trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị truyền thống của những người có uy tín trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam; khích lệ đồng bào nghèo ở vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo có ý chí vươn lên, khắc phục cuộc sống còn nhiều khó khăn.

Chủ tịch nước đã thăm quan các công trình tiêu biểu của các dân tộc như quần thể Tháp Chăm, chùa Khmer; trồng cây lưu niệm và dự lễ hạ Nêu tại quảng trường Tây Nguyên.

Tại lễ hạ Nêu, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nhấn mạnh bản sắc văn hóa là nền tảng tinh thần, là động lực phát triển dân tộc. Đất nước Việt Nam đã trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, chính sự đoàn kết toàn dân đã tạo nên sức mạnh đưa đất nước vượt qua nhiều khó khăn thử thách. Ngày nay, các sinh hoạt văn hóa trong ngày Tết cổ truyền không những giữ gìn vẻ đẹp truyền thống mà còn làm tăng tinh thần đoàn kết, lòng tự hào dân tộc để đưa đất nước bước vào những mùa xuân mới, đi đến những chân trời mới.

Chủ tịch nước đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể cùng đồng bào các dân tộc trong cả nước tiếp tục nỗ lực phấn đấu góp phần phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao dân trí, đời sống vật chất và tinh thần, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc; tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

Bài: Thu Thủy, Ảnh: Đức Hùng