Khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò
Cập nhật: 28/02/2008
Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2008 sẽ khai mạc trong 2 ngày, từ 30/4 - 1/5/2008 tại Tx. Cửa Lò, tỉnh  Nghệ An.

Lễ hội Du lịch Cửa Lò là hoạt động mở đầu cho đánh bắt vụ cá Nam ngư của dân vùng biển Nghệ An và du lịch tắm biển, nghỉ mát hàng năm tại đây; đồng thời tiếp tục hưởng ứng chương trình du lịch “Việt Nam điểm đến của thiên niên kỷ mới”.

Theo đó, cùng với các chương trình nghệ thuật múa hát với chủ đề “Sắc mới Cửa Lò”, các hội thi đua thuyền truyền thống, trò chơi dân gian cũng sẽ diễn ra trong suốt mùa lễ hội.

Cụ thể: giải thể thao, cuộc thi báo chí tuyên truyền về du lịch Cửa Lò, thi khách sạn xanh - sạch - đẹp diễn ra tại Cửa Lò (tháng 4), giải quần vợt Cửa Lò mở rộng, giao lưu các đài truyền hình Bắc - Trung - Nam với đài truyền hình quốc gia Lào, hội thảo du lịch biển miền Trung (tháng 5), giải bóng đá, bóng chuyền học sinh, sinh viên và giao lưu văn hoá văn nghệ với các đơn vị ở Thủ đô Hà Nội với chủ đề “Ba Đình về với Làng Sen” (tháng 6), các hoạt động quảng bá cho du lịch Cửa Lò (tháng 7).

Để phục vụ du khách trong dịp này, UBND Tx. Cửa Lò đã mở 1 tuyến đường thuỷ từ bờ ra đảo Cát Chân, đưa vào sử dụng một số khách sạn và nhà hàng mới.

Các thông tin trên được đưa ra trong buổi họp báo giới thiệu về Du lịch Cửa Lò 2008 do Sở VHTT, Hội Nhà báo Nghệ An và UBND Tx. Cửa Lò tổ chức sáng ngày 28/2/2008 tại Hà Nội.
Báo Hà Nội Mới