Hội thảo về Tài khoản vệ tinh du lịch và Xúc tiến quảng bá du lịch
Cập nhật: 17/03/2008
Ngày 13/3/2008, Tổng cục Du lịch kết hợp với Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) tổ chức Hội thảo về Tài khoản vệ tinh du lịch và Xúc tiến quảng bá du lịch.

Đến dự Lễ khai mạc có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường, 2 chuyên gia của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) gồm: bà Sandra Carvao - Phó trưởng ban Xu hướng thị trường và Cạnh tranh của UNWTO, ông Stanley Fleetwood - Chuyên gia tư vấn của UNWTO cùng các đại diện của Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Nội Vụ, Bộ Công an, Cục Xuất nhập cảnh, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch...

Hội thảo đã diễn ra trong 2 ngày 13 và 14/3/2008. Thông qua đây, các chuyên gia UNWTO và các đại biểu đã trình bày, trao đổi các nội dung xoay quanh vấn đề về thống kê du lịch, tầm quan trọng của Tài khoản vệ tinh du lịch, hướng dẫn về cơ sở lưu trú của UNWTO và xúc tiến quảng bá du lịch. 

Ngành du lịch là một ngành hoạt động kinh tế tổng hợp, luôn đan xen và khó tách rời với nhiều ngành kinh tế quốc dân có liên quan như: giao thông vận tải, nhà hàng, thương mại, văn hóa thể thao, vui chơi giải trí... Do vậy, muốn phản ánh đúng vai trò của ngành du lịch trong nền kinh tế quốc dân và trong đời sống xã hội cần phải có một hệ thống chỉ tiêu phản ánh được đầy đủ tiềm năng nguồn lực cũng như quá trình tăng trưởng phát triển của toàn ngành du lịch.

Trong những năm vừa qua, ngành Du lịch Việt Nam đã phát triển rất nhanh và đạt được những thành quả ban đầu đáng khích lệ. Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ khách du lịch đã được nâng lên một bước rõ rệt. Du lịch Việt Nam đã và đang ngày càng hấp dẫn và thu hút nhiều hơn du khách thế giới và trong nước. Năm 2007, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 4,23 triệu lượt và 19,2 triệu lượt khách du lịch nội địa, thu nhập du lịch đạt 56 nghìn tỷ đồng.
Trung tâm Tin học