Vân Đồn sẽ là trung tâm du lịch sinh thái biển đảo
Cập nhật: 01/04/2013
Phấn đấu đạt 62 vạn khách du lịch và từng bước trở thành một trung tâm du lịch sinh thái biển đảo là mục tiêu mà huyện đảo Vân Đồn (Quảng Ninh) đang hướng tới ngay trong năm du lịch 2013.

Để chuẩn bị mùa du lịch hè 2013, Ủy ban Nhân dân huyện Vân Đồn cùng các doanh nghiệp, các công ty lữ hành đổi mới, tăng cường quản lý dịch vụ, quảng bá tạo ấn tượng với khách du lịch.

Ông Lê Quang Thạch, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Vân Đồn cho biết: Ủy ban Nhân dân huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, nhân dân và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đã tập trung nâng cấp tỉnh lộ 334, chỉnh trang đô thị trên các trục chính, đường liên xã Minh Châu, Quan Lạn, triển khai dự án cấp nước sinh hoạt, hệ thống điện trên các xã đảo. Nâng cao hệ thống bến cập tàu tại các xã đảo, xây dựng cảng tàu du lịch quy mô lớn tại khu Nam Cảng thị trấn Cái Rồng.

Huyện cũng đang tập trung vào công tác tuyên truyền quảng bá du lịch, lễ hội trên các phương tiện thông tin đại chúng, tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động du lịch của tỉnh, tham gia các hội trợ trưng bày bán và giới thiệu sản phẩm mang tính đặc trưng của huyện.

Huyện cũng đầu tư ngân sách cho việc đào tạo nguồn nhân lực làm trong ngành du lịch, khuyến khích các doanh nghiệp tổ chức đào tạo tại chỗ cho nhân viên, tổ chức các hình thức tham quan học tập trong và ngoài nước.

Hiện, trên địa bàn huyện có khoảng 1.230 phòng nghỉ phục vụ du khách, trong đó số phòng đạt tiêu chuẩn từ 1 đến 2 sao là 350 phòng, chiếm 29%, số còn lại là các phòng đạt tiêu chuẩn.

Năm 2012, lượng khách đến Vân Đồn tiếp tục tăng và tập trung chủ yếu ra các tuyến đảo với thời gian lưu trú dài hơn so với các năm trước, bình quân từ 1,5-2 ngày. Lượng khách trên địa bàn huyện ước đạt 540.000 lượt, tăng 13% so với năm 2011.

Vietnam+