Thu hút khách du lịch đến Huế dịp lễ 30/4 và 1/5
Cập nhật: 02/04/2013
Ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế đang triển khai kế hoạch đón khách du lịch nhân dịp lễ 30/4 và 1/5 với các hoạt động phong phú.

Trong thời gian này, bên cạnh Festival Nghề truyền thống Huế 2013 diễn ra từ ngày 27/4-1/5, tỉnh đưa khu du lịch sinh thái Bạch Mã hoạt động đón khách trở lại, sau thời gian dài ngừng hoạt động để mở rộng đường.

Hiệp hội Du lịch và Hiệp hội Khách sạn Thừa Thiên-Huế mở thêm một số tour, tuyến và sản phẩm dịch vụ mới phục vụ khách du lịch.

Hiệp hội cũng tái hiện lại phiên lễ đổi gác cung đình xưa của Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế là một điểm nhấn để thu hút khách du lịch đến với Huế.

Du lịch nghỉ dưỡng, tắm biển dịp 30/4 và 1/5 thường cũng rất đông khách, bởi thời điểm này bắt đầu vào hè, trong khi Thừa Thiên-Huế có bờ biển dài 128km với nhiều bãi biển đẹp.

Tại Lăng Cô, vịnh biển đẹp nhất thế giới với bãi biển dài hơn 10km, cát trắng mịn, nước trong xanh, sạch, phong cảnh hữu tình, có nhiều loại đặc sản biển, đầm phá tươi, ngon, rẻ... cuốn hút đông đảo du khách.

Đến nay, toàn huyện đã có trên 50 khách sạn, khu nghỉ dưỡng với khoảng 900 phòng để phục vụ du khách. Hiện nay, tại một số khách sạn, khách du lịch đặt chỗ đạt từ 50-70%, tập trung chủ yếu ở thị trấn Lăng Cô.

Biển Thuận An, cách thành phố Huế khoảng hơn 10km, là nơi hội tụ của hệ đầm, phá Tam Giang-Cầu Hai. Đây còn là nơi hợp lưu nhiều con sông lớn như sông Hương, sông Bồ, sông Ô Lâu.

Bãi biển ở đây thoáng rộng, có những đợt sóng mạnh rất thích hợp cho các trò chơi trượt nước, lướt ván... trên biển, đáp ứng nhu cầu cho những du khách thích cảm giác mạnh.

Ủy ban Nhân dân huyện Phú Vang đang tập trung đầu tư các dịch vụ ăn uống, giải khát và hệ thống cảnh báo để từng bước thoả mãn nhu cầu cũng như đảm bảo an toàn cho du khách, tạo ra nhiều việc làm cho người dân.

Ngoài các lễ hội như Festival "Thuận An biển gọi", "Lăng Cô huyền thoại biển" và "Sóng nước Tam Giang" để thu hút du khách về với các tour du lịch biển, năm nay, Thừa Thiên-Huế còn phối hợp tổ chức Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực 6 tỉnh Bắc Trung bộ lần thứ 20 vào cuối tháng Tư.

Năm 2013, tỉnh Thừa Thiên-Huế phấn đấu đón 2,5 triệu lượt khách, trong đó trên 1 triệu lượt khách quốc tế, đưa nguồn thu từ dịch vụ, du lịch lên chiếm gần 50% GDP của toàn tỉnh. Riêng trong quý 1/2013, Thừa Thiên-Huế thu hút trên 632.490 lượt khách du lịch, trong đó khách du lịch quốc tế đạt hơn 257.000 lượt, doanh thu du lịch đạt 560,5 tỷ đồng, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước.

Vietnam+