Tuần hành xuyên Việt bình chọn cho vịnh Hạ Long
Cập nhật: 17/03/2008
Một chương trình vận động có quy mô lớn nhất từ trước đến nay để bình chọn cho vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới đã chính thức được UBND tỉnh Quảng Ninh, Đài Truyền hình Việt Nam, báo Thanh Niên và Công ty Viễn thông Điện lực - EVNTelecom phối hợp triển khai.

Theo đó, chương trình vận động gồm 2 sự kiện lớn là cuộc tuần hành vòng quanh đất nước đến từng địa phương, xóm, làng bằng xe đạp với 7 đội diễu hành, mỗi đội 20 xe đạp được trang trí poster cổ động cho việc bình chọn vịnh Hạ Long. Các đội xe cổ động này cũng sẽ diễu hành vòng quanh các đường phố chính tại Thủ đô Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh cùng nhiều tỉnh, thành phố khác như: Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu, Cần Thơ…

Cùng với chương trình tuần hành vòng quanh đất nước, Ban Tổ chức còn thiết lập các điểm bầu chọn cho vịnh Hạ Long tại các tỉnh, thành phố nơi đoàn đi qua. Tại các điểm bầu chọn này, EVNTelecom - đơn vị tài trợ độc quyền cho chương trình vận động - sẽ cung cấp các thiết bị đầu cuối, dịch vụ Internet di động của EVNTelecom phục vụ mọi người dân yêu nước tham gia bình chọn.

Đây là một chương trình lớn và kéo dài đòi hỏi có sự phối hợp đồng bộ và nhịp nhàng giữa nhiều đơn vị, Ban, Ngành. Do vậy, đại diện EVNTelecom cho biết, sẽ bố trí các nhân viên hỗ trợ kỹ thuật hướng dẫn người dân và khách tham quan bình chọn một cách chính xác cho vịnh Hạ Long được dễ dàng và thuận tiện.

Kết quả chương trình bình chọn trên Internet cho 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới sẽ được công bố vào ngày 31/12/2008. Với giá trị địa chất và cảnh quan thiên nhiên độc đáo, vịnh Hạ Long xứng đáng là một trong những lựa chọn sáng suốt và đúng đắn nhất để chúng ta tôn vinh, bảo tồn một di sản quý giá của nhân loại.
ĐCSVN