Bình Thuận mở hướng cho đầu tư kinh doanh biệt thự cao cấp trong các khu du lịch
Cập nhật: 05/04/2013
Theo kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Bình Thuận đến năm 2015 và giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2020 của UBND tỉnh Bình Thuận (ban hành theo QĐ 586/QĐ-UB ngày 15/3/2013), đến năm 2015, tại các vùng đô thị và ven đô thị, Nhà nước tạo điều kiện cho các nhà đầu tư thực hiện các dự án phát triển nhà ở đồng bộ, nhất là tại thành phố Phan Thiết và thị xã La Gi.

Tại thành phố Phan Thiết dự kiến kêu gọi các thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển khoảng 300 căn hộ chung cư cao tầng và khoảng 500 căn hộ biệt thự cao cấp ở những khu vực có điều kiện. Tại thị xã La Gi dự kiến phát triển khoảng 300 căn hộ biệt thự. Tại các khu vực khác (nhất là ven biển) dự kiến phát triển khoảng 500 căn hộ biệt thự gắn với những dự án kinh doanh hỗn hợp. Nguồn vốn đầu tư xây dựng nhà ở thương mại do các chủ đầu tư bỏ vốn ra để triển khai thực hiện, với tổng nguồn vốn khoảng 4.000 tỷ đồng.

Mục tiêu hướng đến năm 2020, Bình Thuận phát triển thêm khoảng 2.500 căn hộ biệt thự cao cấp theo dự án tại các khu đô thị du lịch.

Chủ trương cho phép xây dựng biệt thự du lịch nhằm khai thác tốt tiềm năng phát triển kinh tế biển, đặc biệt đối với lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh; đa dạng hóa sản phẩm, loại hình dịch vụ du lịch, sớm hình thành đô thị ven biển, phong phú với nhiều loại hình, qua đó tạo nguồn thu cho ngân sách tỉnh. Để tạo điều kiện thực hiện đúng chủ trương trên, vừa qua UBND tỉnh đã có văn bản cho phép bổ sung mục tiêu xây dựng biệt thự trong các khu du lịch trên địa bàn tỉnh, đảm bảo theo các nguyên tắc và khu vực, địa bàn.

Có 6 khu vực được phép lập dự án biệt thự du lịch, bao gồm: các dự án du lịch thuộc khu vực Bình Thạnh (huyện Tuy Phong); các dự án du lịch thuộc khu vực Hòa Thắng (huyện Bắc Bình); các dự án du lịch thuộc khu vực Long Sơn - Suối Nước và trung tâm phường Mũi Né (thành phố Phan Thiết); khu vực phường Phú Hải và khu vực xã Tiến Thành (thành phố Phan Thiết); các dự án du lịch thuộc khu vực xã Thuận Quý, xã Tân Thành (huyện Hàm Thuận Nam); các dự án du lịch thuộc khu vực xã Sơn Mỹ, xã Tân Thắng, xã Thắng Hải (huyện Hàm Tân).

Nếu thực hiện tốt chủ trương trên của tỉnh cùng với việc tạo điều kiện tốt để thu hút sự đầu tư của các doanh nghiệp, hy vọng trong tương lai không xa Bình Thuận sẽ hình thành các khu đô thị du lịch hiện đại, văn minh góp phần làm phong phú thêm loại hình du lịch nghỉ dưỡng cao cấp của tỉnh.

Báo Bình Thuận