Khảo sát du lịch Huế
Cập nhật: 09/04/2013
Từ ngày 10 đến 11/4, đoàn Famtrip đến từ Hà Nội sẽ có buổi khảo sát các tuyến, điểm du lịch và giao lưu hợp tác phát triển du lịch với tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo đó, đoàn sẽ tham quan, khảo sát một số điểm du lịch mới ở Huế, tiêu biểu như: Tượng đài Quán Thế Âm, Trung tâm Văn hóa Huyền Trân, Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, Cầu ngói Thanh Toàn, đình làng Thanh Thủy Chánh, phiên chợ quê, nhà nông cụ và trải nghiệm một số hoạt động sinh hoạt thôn dã nơi đây như chằm nón, giã gạo, gói bánh chưng...

Đoàn cũng sẽ tham quan và xem biểu diễn võ thuật của CLB Võ kinh Vạn An phái tại Trung tâm trải nghiệm Huế xưa - Huế nay. Trên hành trình về phá Tam Giang, đoàn sẽ ghé thăm làng đan lát Bao La, đạp xe dạo quanh làng và tham gia trải nghiệm một số hoạt động đổ nò, đạp trìa trên vùng đầm phá...

Ngoài việc tham quan các tuyến, điểm du lịch, vào tối ngày 11/4, tại Trung tâm tổ chức sự kiện New Century, đoàn sẽ có buổi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác và chào bán các sản phẩm giữa các doanh nghiệp du lịch Thừa Thiên Huế với hơn 48 Hội viên CLB Lữ hành Hà Nội, ký kết một số thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới với tỉnh Thừa Thiên Huế.

Được biết, để chuẩn bị tốt cho việc đón đoàn, Sở VHTTDL Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành lớn trên địa bàn nhằm thống nhất chương trình, các tuyến điểm của đoàn sẽ khảo sát cũng như vận động doanh nghiệp tài trợ cho hoạt động. Đây là đoàn Famtrip thứ 2 trong năm 2013, sau đoàn Famtrip TP Hồ Chí Minh đến Huế hồi tháng 2 vừa qua.

Thông qua đợt khảo sát các tuyến, điểm du lịch lần này tại Huế, đây sẽ là tiền đề để hoàn chỉnh các sản phẩm du lịch liên vùng nhằm quảng bá, giới thiệu đến các doanh nghiệp du lịch cũng như du khách những sản phẩm du lịch có chất lượng, thúc đẩy mảng du lịch nội địa. Đồng thời trao đổi, đưa ra những giải pháp, định hướng cụ thể trong việc hợp tác phát triển du lịch, qua đó, thúc đẩy hợp tác phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội giữa hai địa phương.

hue.vnn.vn