Lượng khách quốc tế đến Hà Nội tiếp tục tăng mạnh
Cập nhật: 09/04/2013
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, khách quốc tế đến Hà Nội từ đầu năm đến nay tiếp tục tăng mạnh, với tổng lượng khách đạt trên 634.000 lượt khách, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước.

Một số thị trường khách quốc tế trọng điểm có sự tăng trưởng mạnh như Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ, Pháp, Anh. Điều này cho thấy, Hà Nội vẫn là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch quốc tế.

Để tạo hình ảnh du lịch Hà Nội đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế, thành phố Hà Nội đang thực hiện các chương trình, đề án phát triển du lịch như du lịch cộng đồng Ba Vì; du lịch làng nghề; khai thác, phát triển du lịch tại một số điểm di sản văn hóa trên địa bàn; khai thác và phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của di sản văn hóa thế giới Hoàng Thành Thăng Long; phối hợp với các ngành chấn chỉnh hoạt động chèo kéo, đeo bám khách...

Công tác xúc tiến du lịch được đẩy mạnh tại các thị trường trọng điểm. Thành phố cũng đang xây dựng kế hoạch quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội trên tạp chí du lịch điện tử Smart Travel Asia (có trụ sở tại Hồng Kông) trong năm 2013.

Hiện thành phố đang tuyên truyền, quảng bá du lịch tại một số thành phố lớn trên thế giới, tổ chức đón các đoàn khảo sát quốc tế vào Hà Nội.

Từ ngày 18-21/4, Hà Nội sẽ phối hợp tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-Hà Nội để xúc tiến giới thiệu du lịch Thủ đô đến các hãng du lịch nước ngoài, tìm kiếm cơ hội hợp tác đưa đón khách hai chiều.

Tuy vậy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cũng thừa nhận, hoạt động du lịch còn nhiều hạn chế như các sản phẩm du lịch mới chưa nhiều, chất lượng chưa cao, việc triển khai các đề án phát triển sản phẩm du lịch còn chậm...

Chuẩn bị cho dịp lễ 30/4-1/5, dự kiến lượng khách du lịch sẽ tăng cao, trong đó sẽ có nhiều đoàn khách quốc tế đến Hà Nội tham quan, tìm hiểu; các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, các điểm tham quan, vui chơi tại Hà Nội đã tích cực chuẩn bị cơ sở hạ tầng, nhân lực, các dịch vụ để phục vụ khách trong điều kiện tốt nhất.

Cũng từ đầu năm đến nay, lượng khách trong nước du lịch Hà Nội có sự tăng trưởng cao; đạt trên 4,5 triệu lượt khách, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước.

Vietnam+