Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng đã tấp nập đón khách dịp 30/4
Cập nhật: 10/04/2013
Dịp lễ 30/4, 1/5 được nghỉ tới 5 ngày nên nhiều gia đình, nhóm bạn bè đã lên kế hoạch cho chuyến nghỉ dài ngày này từ đầu tháng 3.

Theo các công ty lữ hành trên địa bàn Tp. Đà Nẵng cho biết, tính đến thời điểm này khách đến Đà Nẵng trong dịp 30/4, 1/5 tăng hơn so với năm ngoái. Tuy nhiên năm nay, khách đoàn không tăng mà chủ yếu là khách lẻ tự đi tăng. Các nhóm gia đình, bạn bè nhờ các công ty du lịch đặt phòng còn họ tự thiết kế tour đi chứ không qua các công ty du lịch.

Cũng theo các công ty lữ hành, mặc dù lượng khách có tăng nhưng không “khan” các dịch vụ do nguồn cung khách sạn tăng. Hiện chỉ các khách sạn ven biển mới kín phòng còn các khách sạn ở các địa điểm khác quỹ phòng vẫn còn nhiều.

Theo ông Cao Trí Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Việt nam Vitours cho biết, sự kiện pháo hoa không còn sức hút như những năm đầu nhưng khách vẫn đến Đà Nẵng đông do du lịch Đà Nẵng có nhiều điểm nhấn. Việc Đà Nẵng vừa khánh thành cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý và tuyến cáp treo Bà Nà đạt 4 kỷ lục thế giới là những điểm nhấn để thu hút khách du lịch.

Để phục vụ du khách trong dịp lễ này, Công ty Du lịch Việt Đà - Viet Da Travel đưa ra tour xem pháo hoa kết hợp tham quan nhiều danh thắng của Đà Nẵng như bán đảo Sơn Trà, tắm biển Mỹ Khê, Hội An và Bà Nà, Cù Lao Chàm từ 2 đến 4 ngày. Du khách có dịp chiêm ngưỡng toàn bộ thành phố Đà Nẵng cũng như những công trình tiêu biểu của Đà Nẵng như cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, tượng Quan Thế Âm lớn nhất nước tại chùa Linh Ứng, cầu dây võng kỷ lục Thuận Phước…

Theo ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc Viet Da Travel cho biết: du khách cần đặt tour sớm bởi phòng khách sạn và vé máy bay có hạn, nếu không dễ gặp tình trạng đội giá vào sát ngày lễ hội hoặc không có phòng ở.

UBND Tp Đà Nẵng vừa ban hành Kế hoạch bình ổn giá thị trường trong thời gian diễn ra cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2013 và dịp lễ 30/4, 01/5.

Theo đó, cho phép các cơ sở lưu trú được tăng giá phòng trong thời gian diễn ra cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2013 và dịp lễ 30/4, 01/5 không quá 50% so với mức giá bán bình thường và thực hiện niêm yết giá công khai tại quầy lễ tân.

Để thuận lợi cho người dân và du khách trong và ngoài nước biết và liên hệ khi đặt phòng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng thông báo giá dịch vụ lưu trú của các khách sạn trên địa bàn Tp. Đà Nẵng.

Báo Dân trí