Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam
Cập nhật: 16/04/2013
Vừa qua, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam đã họp rà soát công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4 và Hưởng ứng Năm Gia đình Việt Nam 2013 tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn-Trưởng Ban Chỉ đạo.

Tại cuộc họp, ông Lâm Văn Khang, Phó Trưởng ban Quản lý Làng văn hóa-du lịch các dân tộc Việt Nam đã báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động Chào mừng Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam 19/4 và hưởng ứng Năm Gia đình Việt Nam 2013 tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Theo đó, 4 hoạt động chính trong khuôn khổ sự kiện đã được Ban Tổ chức xây dựng kế hoạch chi tiết, đã làm việc với các đơn vị liên quan như Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Vụ Gia đình (Bộ VHTTDL), Tổng đạo diễn chương trình nghệ thuật thống nhất nội dung, cách thức thực hiện và phân công tổ chức các công việc chi tiết nhằm triển khai đạt hiệu quả cao nhất. Đặc biệt, Ban Tổ chức cũng đã làm việc với các Tiểu ban (Nội dung, Tuyên truyền, Hậu cần lễ tân, An ninh...) và các đơn vị có liên quan của Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam để đáp ứng mọi điều kiện để Tổng đạo diễn thực hiện tốt chương trình nghệ thuật tối 19/4.

Tại cuộc họp, những nội dung liên quan đến công tác tổ chức các hoạt động: Hội thảo "Tuổi trẻ 54 dân tộc với việc kế thừa và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa gia đình Việt Nam"; Chương trình nghệ thuật chào mừng Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam 19/4 và hưởng ứng Năm Gia đình Việt Nam 2013 (tối 19/4); Chợ vùng cao phía Bắc và các hoạt động của thanh niên, sinh viên các dân tộc cũng như hoạt động của cộng đồng các dân tộc được huy động cũng đã được báo cáo Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức về nội dung công việc, tiến độ triển khai các công tác liên quan. Tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị của Ban Tổ chức và các Tiểu ban đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo đúng tiến độ đề ra, có sự phối hợp kịp thời của các đơn vị, địa phương và Tổng đạo diễn.

Phát biểu tại buổi làm việc, các thành viên Ban Chỉ đạo đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban Tổ chức, Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam (đơn vị chủ trì thực hiện), đồng thời đóng góp ý kiến hoàn thiện về nội dung chương trình, kịch bản đảm bảo mục đích giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc Việt Nam nói chung, truyền thống văn hoá gia đình nói riêng.

Kết luận tại cuộc họp, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo đã ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đồng chí dự họp, đồng thời đề nghị Ban Tổ chức tiếp thu, hoàn thiện các văn bản, chương trình, kịch bản; làm việc cụ thể với từng đầu mối, khớp nối các nội dung công việc để Chương trình diễn ra thành công, đúng mục đích, yêu cầu đề ra.

thethaovietnam.vn