Đề xuất xây bến phà Thủ Thiêm thành bến tàu du lịch
Cập nhật: 10/05/2013
Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) vừa đề xuất UBND TPHCM giao cho công ty này quản lý Vườn Kiểng và bến phà Thủ Thiêm tại bến Bạch Đằng, quận 1, để xây dựng thành bến tàu du lịch đúng chuẩn nhằm phát triển du lịch đường sông TPHCM.

Theo thông tin từ Saigontourist, khi được giao quản lý Vườn Kiểng và bến phà Thủ Thiêm, công ty sẽ đầu tư để xây dựng khu vực nhà chờ, bến đậu, trung tâm kinh doanh và quảng bá loại hình du lịch đường sông.

Đây là những điều kiện cần thiết để phát triển loại hình du lịch này mà thành phố chưa đầu tư đúng mức.

TPHCM đã giao cho công ty này làm chủ lực để phát triển du lịch đường sông. Thành phố cũng đã đồng ý với một số đề xuất của Saigontourist là sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng, bến tàu, trạm dừng chân... đảm bảo sự gắn kết giữa giao thông đường thủy, đường bộ với các điểm tham quan để tạo sản phẩm khác biệt cho thành phố.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết, trong tháng này sẽ chính thức giới thiệu 7 tour đường sông với du khách. Saigontourist sẽ chuẩn bị tàu để phục vụ cho những tour du lịch này.

Theo Saigontourist, hiện có 5 công ty thành viên của tổng công ty đang khai thác du lịch đường sông, gồm Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, Làng Du lịch Bình Quới, Công ty Du lịch sinh thái Cần Giờ, Công ty TNHH một thành viên Du lịch Phú Thọ và Công ty cổ phần Du lịch Tân Định (Fiditourist).

Hai công ty, gồm Công Dịch vụ lữ hành Saigontourist và Fiditourist chỉ khai thác tour, ba công ty còn lại đang khai thác tàu du lịch, tàu nhà hàng và điểm tham quan.

Về đội tàu, hiện Làng Du lịch Bình Quới là đơn vị sở hữu đội tàu nhiều nhất với tàu Sài Gòn có sức chứa 600 khách, tàu Bạch Đằng gồm 3 chiếc với sức chức 15 - 80 khách, 3 tàu khác có sức chứa 30 - 100 khách và một ca nô có thể chở 10 người; Công ty TNHH một thành viên Phú Thọ có 5 ca nô và Khu du lịch Cần Giờ có 9 ca nô.

SaigonTimes