Định hướng phát triển du lịch Đồng Tháp
Cập nhật: 13/05/2013
Sáng ngày 04/5/2013, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Hoan, lãnh đạo các sở, ngành và các đơn vị liên quan đã nghe Công ty Sự kiện và Truyền thông Say Cheese trình bày ý tưởng để phát triển du lịch Đồng Tháp.

Dù được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng về du lịch với nền văn hoá Óc Eo, những làng nghề truyền thống, khu du lịch sinh thái, đặc biệt là những “đặc sản” như: Hò Đồng Tháp, đờn ca tài tử… thế nhưng du lịch Đồng Tháp vẫn chưa phát triển xứng tầm.

Nguyên nhân là do hạ tầng giao thông còn hạn chế, chưa tạo ra được những sản phẩm du lịch đặc trưng, chất lượng dịch vụ chưa đáp ứng được nhu cầu của du khách.

Đại diện Công ty Sự kiện và Truyền thông Say Cheese đề nghị địa phương cần làm ngay công tác cập nhật lại cơ sở dữ liệu, xây dựng và khai thác có hiệu quả website du lịch Đồng Tháp, nâng cao chất lượng chuỗi cửa hàng quà lưu niệm, tập huấn cho các hướng dẫn viên, chú ý hơn đến công tác vệ sinh môi trường tại các điểm du lịch.

Đơn vị cũng đề xuất UBND tỉnh trước mắt nên tập trung đầu tư cho Vườn Quốc gia Tràm Chim, Khu di tích Gò Tháp, Làng hoa kiểng Sa Đéc và Khu di tích Xẻo Quýt, đồng thời đưa ra hướng phát triển cụ thể cho từng địa điểm dựa trên thế mạnh và điều kiện sẵn có.

Ý tưởng trên được Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Hoan đánh giá cao tại buổi làm việc. Ông Lê Minh Hoan cho biết: phát triển du lịch không chỉ hướng đến mục tiêu thu hút khách nước ngoài mà cần phục vụ cho cả du khách nội địa, những người thu nhập thấp.

Phát triển du lịch không chỉ vì lợi ích kinh tế mà còn là trách nhiệm, vì lòng tự hào quê hương, xứ sở; phải tạo ra được bản sắc riêng cho du lịch của tỉnh, mạnh dạn thay đổi những bước đi không phù hợp, cải tạo mặt bằng du lịch. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, sắp tới tỉnh sẽ thành lập Ban xúc tiến phát triển du lịch để nâng cao vị thế của “ngành công nghiệp không khói” này.

Báo Đồng Tháp