Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế tổ chức trưng bày cổ vật
Cập nhật: 28/05/2013
Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế vừa tổ chức trưng bày cổ vật do những nhà sưu tập, con cháu hoàng tộc hiến tặng, nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế bảo tàng. Trong đó có 42 hiện vật của bà Monie Phương (cháu ngoại vua Thành Thái, đang định cư tại Campuchia) hiến tặng.

Theo ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, bà Monie Phương hiện là thành viên của hoàng gia Campuchia và đã có nhiều hỗ trợ cho việc giữ gìn tôn tạo lăng miếu triều Nguyễn, như đóng góp xây tường thành lăng Tảo thương, làm lại bộ khăn vải phủ hệ thống sập thờ, khảm thờ tại Thế Miếu, Hưng Miếu...

Trong năm 2013, bà đã tặng cho Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế 5 đạo sắc phong và 228 hiện vật là gốm sứ có niên đại từ thế kỷ 16 đến 20, trong đó có những hiện vật có giá trị.

"Các triển lãm trên nằm trong chiến lược tăng cường trưng bày nội thất các không gian kiến trúc thuộc quần thể di tích cố đô Huế, tạo sự hấp dẫn, thu hút du khách đến với di sản Huế. Sự đóng góp cổ vật của con cháu hoàng tộc, trong đó có bà Monie Phương là vô cùng đáng quý", ông Hải nói.

vnexpress.net