Đài Truyền hình SBC TV SA sẽ là cầu nối quảng bá, giới thiệu Việt Nam đến người dân Hy Lạp
Cập nhật: 31/05/2013
Đây là khẳng định của Thứ trưởng Vương Duy Biên tại buổi tiếp và làm việc với Đoàn nhà báo Hy Lạp do ông Kouroupis Spyridon, Phó Chủ tịch Đài Truyền hình SBC TV SA làm Trưởng đoàn đang thực hiện tin, bài, ảnh phóng sự về Việt Nam, trong đó có lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch, vừa qua tại Hà Nội.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Vương Duy Biên đã trả lời các câu hỏi của phóng viên Hy Lạp xung quanh các vấn đề thuộc lĩnh vực do Bộ VHTTDL quản lý, trong đó đặc biệt tập trung vào các vấn đề khai thác các giá trị văn hoá, phục vụ du lịch cũng như công tác quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Cũng theo Thứ trưởng Vương Duy Biên, nhằm quảng bá hơn nữa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế nói chung, châu Âu và Hy Lạp nói riêng, Việt Nam đang có kế hoạch xây dựng một số Trung tâm Văn hoá Việt Nam ở nước ngoài. Trong khi chưa thực hiện được điều này, Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp có nhiệm vụ phối hợp với các Đại sứ quán Việt Nam ở các nước châu Âu, quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Thứ trưởng Vương Duy Biên cũng cho biết, con số gần 7 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam vẫn còn khiêm tốn và Chính phủ Việt Nam, Bộ VHTTDL cũng đang nỗ lực hết sức để con số này tăng lên thông qua việc phát huy những thế mạnh tự nhiên và các giá trị văn hoá độc đáo của Việt Nam.

Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng Vương Duy Biên đề nghị các cơ quan báo chí Hy Lạp tăng cường quảng bá, giới thiệu Việt Nam đến người dân Hy Lạp để có nhiều hơn nữa du khách Hy Lạp đến với Việt Nam trong tương lai.

www.bvhttdl.gov.vn