Hội thảo “Du lịch cộng đồng - thực trạng và giải pháp phát triển” tại Hà Giang
Cập nhật: 15/04/2008
Vào ngày 8/4/2008, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Du lịch cộng đồng - thực trạng và giải pháp phát triển” tại huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.

Tham dự có lãnh đạo tỉnh Hà Giang; đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Ông Vũ Thế Bình cùng đoàn khảo sát của Tổng cục Du lịch; đại diện Tp. Hà Nội, tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái, Bắc Kạn, Phú Thọ, Nghệ An; đại diện một số Sở, Ban, Ngành địa phương, lãnh đạo của các huyện trong tỉnh; các đại biểu đến từ các xã và các bản làng văn hóa trong tỉnh; một số chuyên gia nước ngoài và nhiều phóng viên của các báo đài Trung ương, địa phương.

Với mục đích nhằm khai thác thế mạnh về tiềm năng du lịch của tỉnh Hà Giang, thu hút ngày càng nhiều du khách đến Hà Giang nói riêng và các tỉnh lân cận thuộc tuyến điểm vòng cung Tây Đông Bắc nói chung; tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe báo cáo về thực trạng và định hướng phát triển du lịch cộng đồng Hà Giang; tham luận của bản Lạn ở xã Yên Phú (huyện Bắc Mê), nơi đang có những điều kiện để phát triển du lịch cộng đồng; các tham luận của trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội và một số công ty lữ hành...

Cuối buổi hội thảo, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác liên vùng giữa 3 tỉnh: Tuyên Quang, Bắc Kạn và Hà Giang.

Trước khi diễn ra hội thảo, đoàn đại biểu đã có chuyến tham quan kết hợp khảo sát một số điểm du lịch tại huyện Bắc Mê.






Trung tâm Tin học