Hội thảo khoa học về tài nguyên và tuyến, điểm du lịch Tuyên Quang
Cập nhật: 06/06/2013
Vừa qua, tại xã Tràng Đà (TP Tuyên Quang), Viện Khoa học phát triển nhân lực kinh tế và văn hóa (Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực - nhân tài Việt Nam) phối hợp với UBND TP Tuyên Quang, Sở Khoa học và Công nghệ Tuyên Quang tổ chức hội thảo khoa học về tài nguyên và tuyến, điểm du lịch Tuyên Quang.

Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, ban quản lý các khu du lịch, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, nhà nghiên cứu sử học của tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất về một số giải pháp để phát triển du lịch Tuyên Quang như: khai thác các tuyến du lịch nội tỉnh và liên vùng; đề xuất thang điểm đánh giá giá trị du lịch lịch sử, văn hóa và đưa ra một số giải pháp phát triển du lịch của tỉnh. Theo đó, Tuyên Quang có 3 nhóm tài nguyên du lịch có giá trị là du lịch thiên nhiên, nhân văn và tâm linh.

Cùng với tiềm năng, thế mạnh này, Tuyên Quang còn có thể hình thành các tuyến du lịch với các tỉnh, thành gồm: Hà Nội, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Giang và một số tỉnh của vùng Đông Bắc, Tây Bắc. Ngoài ra, tỉnh có thể khai thác các tuyến du lịch nội tỉnh để kết nối các điểm du lịch ở khắp các địa phương trong tỉnh. Qua đó xây dựng được các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh để thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Tuyên Quang.

Báo Tuyên Quang