Các công ty du lịch ở TP. Hồ Chí Minh giảm giá để hút khách dịp hè
Cập nhật: 12/06/2013
Ðể "hút" khách trong kỳ nghỉ hè, nhiều công ty du lịch trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với các hãng hàng không để hạ giá tour, đồng thời, triển khai nhiều chương trình khuyến mãi lớn.

Theo Phó Trưởng nhóm khuyến mãi kích cầu du lịch nội địa TP. Hồ Chí Minh Trần Thế Dũng, đây là dịp tốt để người dân có thể đi du lịch với giá rẻ.

Không tăng giá như mọi năm, đầu hè năm nay, các công ty du lịch và các hãng lữ hành đã hợp tác với các hãng hàng không trong nước, cam kết cùng giảm lợi nhuận, giảm giá một số tuyến nhằm kích cầu du lịch ngay trong mùa cao điểm hè. Mặc dù các công ty du lịch thực hiện giảm giá tour từ 35 đến 60% nhưng vẫn cam kết giữ nguyên chất lượng tour. Theo đó, tại Công ty du lịch Vietravel, nhiều tour đã được giảm giá từ 30 đến 45% so với trước đó. Trong đó, nhiều tour kích cầu tới các điểm du lịch nổi tiếng ở miền bắc có mức giảm giá đến 3,5 triệu đồng/khách, hay giảm từ 2,5 - 3 triệu đồng/khách cho các tour miền trung.

Tại Công ty du lịch Fiditour, các tuyến du lịch biển đảo được ưa thích như Côn Ðảo, Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết đang có mức giá giảm rất hấp dẫn từ 500.000 đồng đến gần 3 triệu đồng và một số tuyến miền bắc, miền trung có mức giá giảm khá sâu, khoảng 3 - 4 triệu đồng/khách. Công ty Du Lịch Việt cũng giảm giá sâu tới 45% giá  cho các tour trọn gói, đặc biệt là các tour du lịch biển. Cụ thể, các tour miền trung từ 4 đến 5 ngày giảm từ gần 9,2 triệu đồng xuống còn từ 5,2 triệu đồng. Tour Phú Quốc ba ngày giá cũ khoảng 7 triệu đồng, giá kích cầu giảm còn gần 4 triệu đồng... Công ty Lien Bang Travelink kết hợp cùng hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và Vietjet Air giảm giá tour  lên đến 4,6 triệu đồng/tour đối với các điểm du lịch biển, đảo nổi tiếng ở cả ba miền.

Ông Trần Thế Dũng cho rằng, ít có thời điểm nào trong năm du khách lại có nhiều cơ hội du lịch thuận lợi và hấp dẫn như mùa hè 2013. Bên cạnh sự phong phú về hành trình, đây còn được xem là mùa "siêu giảm giá" với chất lượng tour không đổi. Theo các công ty du lịch, nhờ việc "bắt tay" giảm giá này mà hầu hết các tuyến du lịch nội địa về các vùng biển như Nha Trang, Côn Ðảo, Phú Quốc... đều kín chỗ.

Không chỉ giảm giá sâu, hầu hết các công ty du lịch còn đua nhau tung ra nhiều chương trình rút thăm may mắn, trúng thưởng có giá trị cao cùng nhiều khuyến mãi khác dành cho hành khách đi tour nội địa. Từ ngày 20-5 đến 17-8, Công ty du lịch Vietravel triển khai chương trình khuyến mại "Chào hè 2013" với chủ đề "Thỏa sức vui hè - Trúng xe sành điệu". Theo đó, khi đăng ký tour, du khách sẽ có cơ hội rút thăm trúng thưởng mỗi tuần một xe máy Yamaha Nouvo, cùng giải đặc biệt cuối kỳ là một cặp xe Yamaha Nouvo và nhiều giải thưởng trực tiếp, quà tặng theo tour. Trong khi đó, tại Công ty du lịch Saigontourist, từ ngày 10-5 đến ngày 7-8 với chương trình "Vui hè mê say, trúng ngay trăm triệu", du khách khi mua dịch vụ tour du lịch, vé máy bay, dịch vụ du học... từ 3 triệu đồng trở lên sẽ được tham gia chương trình khuyến mãi rút thăm trúng thưởng với một giải đặc biệt bằng tiền mặt trị giá 100 triệu đồng, một giải nhất trị giá 50 triệu đồng và một giải nhì trị giá 30 triệu đồng. Công ty du lịch Fiditour cũng tung ra chương trình "Du lịch hè trúng lớn cùng Fiditour" với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 2 tỷ đồng. Ngoài ra, chương trình "Vui hè 2013" tại Lien Bang Travelink diễn ra từ nay đến ngày 15-8 với giải đặc biệt một lượng vàng SJC 9999 và nhiều giải thưởng như Ipad Mini Cellular, điện thoại di động Black Berry Z10...

"Trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay khách hàng đi du lịch khá kén chọn, đa số các tour khuyến mãi giảm giá được lựa chọn nhiều. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm các công ty lữ hành triển khai các chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm với nhiều hình thức rút thăm trúng thưởng lớn nhằm đem lại cho du khách nhiều quyền lợi và cơ hội du lịch trong dịp hè" - ông Trần Thế Dũng cho biết thêm. Theo ông Dũng, để mua được tour giá rẻ, du khách nên đăng ký sớm, ít nhất trước ngày khởi hành một tháng và nếu đi được nhóm đông người thì càng có lợi.

Báo Nhân Dân