Đà Nẵng sẽ xây 10 cầu cảng phục vụ du thuyền
Cập nhật: 18/06/2013
Viện Quy hoạch và Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng vừa trình phương án xây dựng 10 cầu cảng du lịch dọc sông Hàn và vịnh Đà Nẵng để phục vụ chỗ neo đậu cho du thuyền.

Tại cuộc họp ngày 14/6, Sở Xây dựng và Viện Quy hoạch TP. Đà Nẵng đã trình phương án xây dựng 10 cầu cảng tại sông Hàn và vịnh Đà Nẵng. Trong tháng 7 này, Viện Quy hoạch sẽ báo cáo cụ thể để UBND thành phố xem xét. Phương án trước mắt là làm cầu cảng tạm cho du thuyền neo đậu, sau đó thành phố sẽ cho đầu tư xây dựng.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, đã yêu cầu Sở Xây dựng, Viện Quy hoạch… nghiên cứu tổng thể quy hoạch phát triển cảng neo đậu dành cho du thuyền đến Đà Nẵng. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố được giao chủ trì kêu gọi đầu tư xây dựng các cầu cảng du lịch. Trong năm nay, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP. Đà Nẵng sẽ bàn giao cho thành phố toàn bộ cảng sông Hàn (đường Bạch Đằng) để quản lý và xây dựng cảng du lịch.

Trao đổi với VnExpress, ông Phạm Việt Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, hiện du thuyền lớn đến Đà Nẵng cập cảng Tiên Sa, du thuyền nhỏ cập cảng sông Hàn. Tuy nhiên thành phố muốn có những cầu cảng nhỏ để du thuyền và ca nô cao tốc neo đậu, thuận lợi cho du khách tham quan thành phố bằng đường sông cũng như nhiều điểm đến hấp dẫn khác dọc sông Hàn.

​Hiện UBND TP. Đà Nẵng đã đưa ra những chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư xây dựng cầu cảng như: được miễn thuế sử dụng cầu, bến cảng trong năm đầu hoạt động và giảm 50% phí cho 2 năm tiếp theo; hỗ trợ 50% chi phí đào tạo lao động phục vụ trên du thuyền.

Vnexpress
Từ khóa:
Đà Nẵng,