TP. Hồ Chí Minh hợp tác về du lịch y tế với Hàn Quốc
Cập nhật: 18/06/2013
Khám chữa bệnh kết hợp với mua sắm và du lịch đang là mô hình mới thu hút được bệnh nhân – du khách đến từ nhiều quốc gia. Ngành y tế TP. Hồ Chí Minh đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực này với thành phố Busan của nước bạn Hàn Quốc.

Busan và TP. Hồ Chí Minh  là hai thành phố kết nghĩa từ năm 1995. Nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác lâu bền hai bên cùng có lợi, UBND thành phố đã quyết định cho phép Sở Y tế xúc tiến hợp tác trong lĩnh vực y tế du lịch với Busan.

Bằng việc ghép du lịch với chữa bệnh, du lịch y tế là loại hình dịch vụ khá thịnh hành trong những năm gần đây. Ngoài việc đi chữa bệnh, nghỉ dưỡng du khách còn có điều kiện tham quan và mua sắm để hiểu hơn về văn hóa phong tục của nước bạn. Sự phát triển của mô hình trên đang mang lại những hiệu quả tích cực cho sức khỏe của con người và phát triển kinh tế xã hội nói chung.

Trong tình hình mới, Sở Y tế và Phúc lợi thành phố Busan đã chủ động phối hợp với ngành y tế của TPHCM quảng bá hình ảnh dịch vụ của hai thành phố nói riêng và hai đất nước nói chung. Chiều ngày 14/6 trên cơ sở thỏa thuận hợp tác, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế cùng ông Park Ho-kuk, Tổng Giám đốc Sở Y tế và Phúc lợi Busan đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác về việc trao đổi trong lĩnh vực y tế giữa hai thành phố.

Theo đó, hai bên sẽ nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu phát triển chung, thực hiện trao đổi nhân lực trong lĩnh vực phát triển nhân lực y tế. Busan sẽ thực hiện chuyển giao công nghệ kỹ thuật tiên tiến về lĩnh vực y tế cho TP. Hồ Chí Minh … Thỏa thuận trên sẽ có hiệu lực 5 năm sau ngày ký kết.

Dân trí