Ninh Thuận nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch
Cập nhật: 20/06/2013
Năm 2013, các ngành kinh tế tỉnh Ninh Thuận đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng kết quả hoạt động sáu tháng đầu năm của ngành du lịch Ninh Thuận phát triển ổn định, doanh thu và lượng khách đều tăng so với cùng kỳ năm 2012.


Bãi tắm Ninh Chữ

Tính đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh có 68 cơ sở kinh doanh lưu trú, gồm 1 khách sạn 4 sao, 1 khách sạn 3 sao, 5 khách sạn 2 sao, còn lại 1 sao và đạt chuẩn với tổng số phòng là 1.620 phòng, trên 30% số phòng đạt chuẩn 3 sao. Toàn tỉnh còn có 5 đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành nội địa... Từ đầu năm đến nay, tỉnh đã đón trên 620.000 lượt du khách, tăng 29,19% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 36.100 lượt, tăng 22,44% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng du khách tăng so với cùng kỳ là điều đáng mừng nhưng để duy trì và tăng thêm lượng khách hàng năm, tỉnh Ninh Thuận cần xúc tiến triển khai quy hoạch tổng thể phát triển du lịch bền vững, hướng tới xây dựng những sản phẩm du lịch có thương hiệu. Tăng cường tuyên truyền giới thiệu sản phẩm du lịch Ninh Thuận trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt thông qua các sự kiện tại thị trường Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Môi trường du lịch cần được thực hiện theo phương châm xanh- sạch- đẹp, thân thiện với du khách. Tăng cường đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch của tỉnh giao dịch tốt với du khách Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Với lợi thế về vị trí địa lý, giao thông thuận lợi gần sân bay Cam Ranh, văn hóa đặc sắc... Ninh Thuận sẽ trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn có khả năng cạnh tranh cao trong tương lai.

Báo Ninh Thuận