Sôi động ngày ẩm thực, văn hóa Nhật Bản tại TP.HCM
Cập nhật: 21/06/2013
Tối 20/6, chương trình “Ngày Nhật Bản - Ẩm thực và văn hóa nghệ thuật Nhật Bản” đã diễn ra sôi động tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình có sự tham dự của Đại sứ đặc biệt Nhật-Việt, Việt-Nhật, Đại sứ đặc biệt Nhật Bản-ASEAN Sugi Ryotaro và đông đảo đại diện các cơ quan, ban ngành của Việt Nam và các vị khách Nhật Bản.

Hoạt động này được tổ chức nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Nhật Bản-Việt Nam, Năm Hữu nghị Nhật-Việt nhằm tăng cường hơn nữa sự hiểu biết về văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam.

Các đại biểu tham dự Ngày hội đã tham gia các chương trình giới thiệu văn hóa ẩm thực, văn hóa nghệ thuật và văn hóa truyền thống của Nhật Bản.

Trong chương trình ẩm thực, các nghệ nhân đến từ đất nước Nhật Bản đã giới thiệu những món ăn truyền thống hàng đầu của Nhật Bản như soba, tempura, sushi, ẩm thực Kyoto và các loại bánh kẹo.

Một chương trình văn hóa nghệ thuật hoành tráng đã được thực hiện với sự có mặt của các nghệ nhân shamisen, shakuhachi, taiko đã trình diễn các màn múa lân đặc sắc; xem trình diễn ảo thuật Tezuma và nghệ sỹ Godal Natsuko cùng các vũ công chuyên nghiệp biểu diễn hát và múa nhạc truyền thống Enka.

Phát biểu tại ngày hội, ông Hida, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh đã khẳng định trong vòng 40 năm qua, quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc.

Những năm gần đây, dựa trên mối quan hệ đối tác chiến lược, ở cấp độ tư nhân, trên các lĩnh vực như văn hóa, kinh tế, chính trị và hơn nữa là an ninh quốc phòng, quan hệ hai nước đang ngày càng trở nên mật thiết hơn bao giờ hết.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã đánh giá cao việc Nhật Bản tổ chức sự kiện này tại thành phố, giới thiệu về đất nước tươi đẹp và con người của xứ sở Hoa Anh đào thân thiện; tin chắc rằng chương trình sẽ góp phần củng cố và thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai dân tộc Việt Nam-Nhật Bản.

Vietnam+