Ngày hội văn hoá dân tộc Raglai sẽ diễn ra vào tháng 8/2013 tại Ninh Thuận
Cập nhật: 21/06/2013
Ngày hội có sự tham gia của các tỉnh có đông đồng bào dân tộc Raglai sinh sống, gồm: Ninh Thuận, Khánh Hòa, Bình Thuận, Lâm Đồng.

Theo đó, Ngày hội văn hóa dân tộc Raglai năm 2013 sẽ diễn ra từ ngày 29 đến 31/8/2013 tại huyện Bác Ái, Ninh Thuận. Đây là hoạt động góp phần gìn giữ những giá trị văn hoá dân tộc Raglai - một tộc người thiểu số sinh sống ở sườn đông, cuối dãy Trường Sơn thuộc Nam Trung bộ, thuộc các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và Lâm Đồng.

Ngày hội còn nhằm tạo dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa ở các địa phương có đông đồng bào dân tộc Raglai sinh sống.

Theo kế hoạch, Ngày hội văn hóa dân tộc Raglai năm 2013 sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Thi dựng nhà sàn, cây nêu; trình diễn nghệ thuật dân gian; triển lãm, trưng bày quảng bá du lịch, giới thiệu hiện vật văn hóa, sản vật của địa phương và tham gia các trò chơi dân gian dân tộc Raglai.

Ngày hội còn có sự tham gia biểu diễn của diễn viên thuộc Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc, Nhà hát Ca múa nhạc Biển xanh tỉnh Bình Thuận, Đoàn Nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng, Khánh Hòa và các Đoàn Nghệ thuật tỉnh Ninh Thuận trong Lễ khai mạc và các đêm diễn phục vụ nhân dân tại các địa bàn trong tỉnh.

Được biết, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận sẽ phối hợp với Hiệp hội du lịch tỉnh đưa chương trình Ngày hội vào các tour du lịch và đưa du khách đến tham quan huyện miền núi, vùng cao Bác Ái anh hùng nhằm quảng bá rộng rãi sự kiện văn hoá rất ý nghĩa này.

Langvietonline