Khai trương Trung tâm Thông tin du khách Hội An
Cập nhật: 24/06/2013
Chiều ngày 22/6, UBND TP. Hội An (Quảng Nam) đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa và Thể thao Hội An sẽ tổ chức lễ khai trương Trung tâm Thông tin du khách Hội An.

Đây là mô hình thí điểm đầu tiên trên cả nước nhằm kết nối các nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ với thị trường, đưa du khách đến các cộng đồng địa phương, tạo điều kiện cho người nghèo tại các huyện miền núi tiêu thụ sản phẩm do họ làm ra.

Ngoài ra, Trung tâm cũng có khu truy cập thông tin miễn phí về các điểm tham quan.

Cũng trong hôm nay, Festival di sản Quảng Nam khai mạc và kéo dài đến ngày 26/6. Dịp này, hai di sản văn hóa thế giới tại Quảng Nam là khu đền tháp Mỹ Sơn (huyện Duy Xuyên) và đô thị cổ Hội An (TP. Hội An) sẽ mở cửa cho du khách tham quan miễn phí.

Hai di sản này sẽ là tâm điểm của hầu hết các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội thảo, trưng bày... của festival, ngoài ra cũng có nhiều hoạt động được tổ chức đồng loạt ở các địa phương Điện Bàn, Nam Giang, Tam Kỳ...

Hiện đã có 5.500 - 6.000 phòng sẵn sàng đón khách, hầu hết các khách sạn tại Hội An đều cam kết xây dựng bảng giá, bán theo giá niêm yết và ủng hộ 10% tổng số phòng phục vụ các đoàn biểu diễn tại festival.

Báo Đầu Tư