Thanh Hóa nỗ lực trở thành điểm đến của du khách
Cập nhật: 04/07/2013
Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện nhiều biện pháp để hoàn thành mục tiêu đón 4,1 triệu lượt khách, trong đó có 80.000 lượt khách quốc tế và trở thành một trong những điểm đến ưa thích của du khách.

Vào mùa cao điểm, ngành du lịch Thanh Hóa đã thực hiện các biện pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ thương mại và du lịch tại các điểm du lịch. Các địa phương trong tỉnh cam kết không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến vào các ngày cuối tuần, thực hiện việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về giá và chất lượng dịch vụ.

Bên cạnh đó, các địa phương ưu tiên đầu tư nâng cấp chất lượng buồng, phòng của các cơ sở lưu trú du lịch, chú trọng nâng cao về hình thức và chất lượng cho văn hóa ẩm thực, đặc biệt là hải sản, đồng thời bổ sung các dịch vụ bổ trợ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch nhằm thu hút và kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch.

Đặc biệt, tại các điểm du lịch trọng điểm, ngành du lịch sẽ triển khai phong trào "cảnh quan đẹp, môi trường sạch, ứng xử văn minh".

Mặt khác, ngành du lịch sẽ tăng cường sự liên kết giữa các khu, tuyến, điểm tham quan, thắng cảnh trên địa bàn tỉnh để hình thành các "tour du lịch khuyến mại", đồng thời tổ chức các sự kiện thương mại, văn hóa, thể thao và du lịch nhằm thu hút khách du lịch vào các nghỉ, ngày lễ lớn của dân tộc và các sự kiện của ngành du lịch được tổ chức trong năm 2013.

Ngoài ra, để thu hút du khách vào mùa thấp điểm, tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp như khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch giảm giá dịch vụ cho khách từ 10-40% hoặc áp dụng các hình thức khuyến mại, miễn phí dịch vụ bổ sung, quà tặng, thẻ ưu đãi...

Nhờ vậy, trong 6 tháng đầu năm nay, Thanh Hóa đã đón được 2,5 triệu lượt khách, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó khách quốc tế tăng 37%. Doanh thu từ du lịch ước đạt 1.175 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước.

Vietnam+
Từ khóa:
Thanh Hóa,