Đồng Nai triển khai chương trình kích cầu du lịch 2013
Cập nhật: 04/07/2013
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Nai vừa phối hợp với Hiệp hội du lịch tỉnh tổ chức hội nghị kích cầu du lịch năm 2013 với sự tham gia của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh.

Chương trình kích cầu du lịch Đồng Nai năm 2013 đã thu hút nhiều doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, các khu, điểm du lịch...trên địa bàn tỉnh tham gia. Chương trình cũng khuyến khích các đơn vị trong ngành du lịch tổ chức hoạt động khuyến mãi giảm giá các dịch vụ từ 10-20% vào mùa thấp điểm; phát động chương trình “Nụ cười du lịch Đồng Nai”; chương trình vệ sinh du lịch (với trọng tâm là triển khai xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn tại các điểm du lịch); tổ chức các hoạt động làm sạch môi trường tại các khu du lịch, các điểm du lịch...

Hưởng ứng chương trình, thời gian tới, nhiều đơn vị, như: khu du lịch Bửu Long (TP. Biên Hòa), Vườn Quốc gia Cát Tiên (huyện Tân Phú), đơn vị lữ hành Saigontourist...sẽ có nhiều hoạt động khuyến mãi như giảm giá vé vào cổng, giảm giá dịch vụ, nhằm thu hút khách.

Tại hội thảo, nhiều doanh nghiệp cho rằng, trong giai đoạn kinh tế khó khăn và áp lực cạnh tranh như hiện nay, chương trình kích cầu du lịch nhằm thu hút khách là cần thiết. Tuy nhiên, hoạt động này nên có sự kết nối nhiều đơn vị cùng tham gia để chương trình thực sự hấp dẫn; đảm bảo giảm giá vẫn giữ chất lượng, không để xảy ra tình trạng khuyến mãi “ảo”.

Được biết, mục tiêu trong năm 2013, Đồng Nai thu hút được 2,7 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, lưu trú với doanh thu khoảng 677 tỷ đồng.

Dịp này, Hiệp hội du lịch và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã ký kết văn bản hợp tác giai đoạn 2013-2017, tăng cường sự hợp tác giữa 2 bên vì mục tiêu phát triển ngành du lịch.

Báo Đồng Nai