Cảng Chân Mây giảm số lượt tàu du lịch, tăng số lượng khách
Cập nhật: 10/07/2013
Lượng khách du lịch tàu biển đến Huế trong những tháng đầu năm nay tăng khá, riêng lượng khách qua cảng Chân Mây đạt khoảng 28.000 lượt.

Mặc dù số lượt tàu đến cảng giảm so với cùng kỳ năm 2012 nhưng số lượng khách lại tăng hơn nhiều.

Từ đầu năm đến nay, cảng Chân Mây đã đón và phục vụ 10 chuyến tàu du lịch quốc tế với hơn 28.000 lượt khách. Có ngày, cảng Chân Mây đón những chuyến tàu du lịch biển hạng sang với số lượng khách nhiều hơn trên mỗi chuyến, tàu nhiều nhất khoảng 2.500 lượt khách. Một số hãng tàu du lịch lớn của Châu Âu, châu Mỹ, Châu Á đã cập cảng Chân Mây như Celebrity Millennium, Costa Atlantica, Legend of the Seas, Ocean Prince, Nautica, Silver Shadow…

Năm 2013, ngành du lịch Thừa Thiên - Huế phấn đấu đón lượng khách du lịch tàu biển từ 70.000 đến 100.000 lượt khách, trong đó riêng cảng Chân Mây có kế hoạch đón 28 chuyến tàu du lịch với khoảng 45.000 lượt khách. Với sự tăng trưởng lượng khách du lịch tàu biển hàng năm, cảng Chân Mây đang cần được đầu tư hơn nữa về cơ sở hạ tầng như cầu cảng, đê chắn sóng cùng các dịch vụ chất lượng để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của khách du lịch, góp phần tăng nguồn thu cho du lịch từ đối tượng khách hạng sang này.

hue.vnn.vn
Từ khóa:
Cảng Chân Mây, Huế,