Tam Đảo (Vĩnh Phúc) nỗ lực phát triển du lịch
Cập nhật: 10/07/2013
6 tháng đầu năm 2013, khu du lịch Tam Đảo đã đón hơn 70 nghìn lượt khách, tăng hơn 31% so với cùng kỳ năm 2012; trong đó, khách nghỉ qua đêm tăng 26% so với cùng kỳ. Những con số ấy đã khẳng định, Tam Đảo đang phát huy rất tốt những tiềm năng, thế mạnh của mình để trở thành điểm đến ưa thích của khách du lịch trong và ngoài nước.

Du lịch Vĩnh Phúc được đánh giá là có nhiều điều kiện tự nhiên và nhân văn thuận lợi để phát triển. Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ 14 đã đề ra mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Khu Du lịch Tam Đảo - Điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho mọi người là một trong những địa danh thu hút đông đảo khách du lịch nhất trên địa bàn tỉnh, trong khoảng thời gian từ cuối tháng 4 cho đến tháng 9 hàng năm là thời điểm Tam Đảo thu hút khách tương đối đông, chiếm hơn một nửa tổng lượng khách và doanh thu từ du lịch cả năm của khu.

Nhằm chuẩn bị cho mùa du lịch năm 2013, đồng chí Dương Thị Tuyến, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc, Sở Xây dựng, Sở Công thương, Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Giao thông Vận tải, UBND huyện Tam Đảo nhằm bàn về những vấn đề có liên quan nhằm hoàn thiện các hạng mục cơ sở hạ tầng, vật chất kỹ thuật và các dịch vụ tại khu du lịch, để phục vụ du khách dịp hè 2013 cũng như lâu dài. Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các dự án đã được phê duyệt, đẩy nhanh tiến độ, chú ý đặc biệt đến tính hữu ích, đảm bảo cảnh quan và sử dụng lâu dài. Đại diện các cơ quan, sở, ngành cần thống nhất cao; theo chức năng nhiệm vụ của mình lên phương án thực hiện các phần việc được giao trình UBND tỉnh chỉ đạo để sớm thực hiện. Mục tiêu chung là tạo nên một hình ảnh mới cho khu du lịch, làm phong phú thêm các sản phẩm và loại hình dịch vụ, bảo vệ cảnh quan môi trường, nhằm thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Tam Đảo, trước tiên là mùa du lịch 2013.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, trong những năm qua, Tam Đảo đã không ngừng tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá các tiềm năng du lịch Tam Đảo; chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch; tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, công tác xử lý môi trường, chỉnh trang đô thị, xây dựng các khu vui chơi giải trí, vườn hoa công viên, chợ… đang được quy hoạch và từng bước được đầu tư hợp lý. Đồng chí Nguyễn Quang Hải, Bí thư Đảng ủy thị trấn Tam Đảo khẳng định: “Trong thời gian tới, huyện Tam Đảo sẽ hình thành các mô hình đa dạng hóa các sản phẩm du lịch đặc trưng của huyện để phục vụ du khách; hoàn thiện các thủ tục để khu du lịch Tam Đảo được công nhận là tuyến, điểm du lịch quốc gia nhằm tạo sự kết nối, liên kết vùng miền, khu vực trong các hoạt động du lịch; tiếp tục đẩy mạnh và tăng cường quảng bá hình ảnh, các tiềm năng du lịch của thị trấn Tam Đảo nói riêng, huyện Tam Đảo nói chung đến du khách trong và ngoài nước”.

Sau những thành phố du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Hội An, việc triển khai hệ thống internet wifi tại khu du lịch Tam Đảo được Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Phúc đang tiến hành sẽ là động lực thúc đẩy tăng lượng khách đến tham quan, du lịch và thuận tiện trong việc tìm hiểu về văn hóa, con người nơi đây. Khai thác, sử dụng hiệu quả những tiềm năng sẵn có từ thiên thời, địa lợi, cùng với sự đồng thuận vào cuộc của toàn xã hội nhằm tạo nên một hình ảnh mới cho khu du lịch, làm phong phú thêm các sản phẩm và loại hình dịch vụ, bảo vệ cảnh quan môi trường, nhằm thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Tam Đảo.

Báo Vĩnh Phúc
Từ khóa:
Tam Đảo, Vĩnh Phúc,