Kích cầu du lịch nội địa - cần sự đồng bộ
Cập nhật: 06/08/2013
Để vực dậy "ngành công nghiệp không khói" trong bối cảnh kinh tế khó khăn, hai năm qua, đã có nhiều biện pháp kích cầu du lịch được triển khai, trong đó, "kích cầu du lịch nội địa" đặc biệt được chú trọng.

Khách tăng do kích cầu du lịch nội địa

Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2013 do Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh (HTA) và Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (VNA) tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh đã triển khai sớm hơn so với những năm trước, bắt đầu từ ngày 1/4 đến 31/12.

Theo chương trình, VNA áp dụng giá kích cầu dành cho các doanh nghiệp lữ hành tham gia chương trình với mức giảm 38- 52% tùy tuyến bay và hạng vé trên các đường bay TP. Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng, Nha Trang và Phú Quốc.

Ngoài giá máy bay, giá dịch vụ du lịch tại điểm đến ở các địa phương cũng giảm đã giúp giá tour kích cầu trọn gói giảm thêm 12-15% so với năm 2012 (giá tour năm 2012 giảm 20-30%). Chương trình đã giúp giá các tour du lịch nội địa thấp hơn nhiều so với giá các tour đi các nước Đông Nam Á.

Trong đó, tour miền Bắc 4 ngày giá còn khoảng 6 triệu đồng; tour Hạ Long – Sa Pa 6 ngày 5 đêm giá khoảng 8 triệu đồng, tour khám phá miền Trung 5 ngày 4 đêm gần 6 triệu đồng...

Điều đáng nói là sau hai tháng hợp tác với VNA để bán tour trọn gói giảm giá, nhóm doanh nghiệp du lịch tham gia chương trình kích cầu 2013 đã bán được 4.588 khách, tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Trần Thế Dũng, Phó trưởng Nhóm Khuyến mãi kích cầu du lịch nội địa, cho biết, thực tế số khách mua tour khuyến mãi còn nhiều hơn nữa vì số liệu trên mới ghi nhận từ 11 trong 12 công ty được mua vé máy bay khuyến mãi của VNA để bán tour kích cầu.

"Ngày càng nhiều người đắn đo về giá khi mua tour, muốn mua tour có giá rẻ hơn nên những tour kích cầu đã đáp ứng được nhu cầu này. Số lượng đặt chỗ trong dịp hè này cũng rất tốt", ông Dũng nói.

Tuy lượng khách mua tour tăng nhưng vẫn có những trục trặc vì không được triển khai đồng bộ. Bởi thế, để chương trình kích cầu du lịch nội địa đạt hiệu quả cao, cần phải được triển khai đồng bộ.

doanhnhansaigon.vn