UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra hoạt động du lịch trên địa bàn huyện Đông Triều
Cập nhật: 16/08/2013
Ngày 15-8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thủy đã có buổi kiểm tra công tác nâng cao hiệu quả hoạt động về du lịch trên địa bàn huyện Đông Triều. Tham gia kiểm tra còn có đại diện các sở, ngành liên quan và huyện Đông Triều.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thu Thủy tham quan khu du lịch làng quê Yên Đức

Tại huyện Đông Triều, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới kiểm tra tình hình hoạt động của một số điểm du lịch trên địa bàn huyện như: khu du lịch Làng quê Yên Đức; điểm mua sắm, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Công ty Cổ phần Gốm sứ Thành Đồng; điểm mua sắm Thành Tâm 668…

Trong thời gian qua, công tác tuyên truyền, quảng bá, phát triển du lịch trên địa bàn huyện Đông Triều đã được tăng cường. Với lợi thế có nhiều di tích lịch sử văn hoá và danh thắng, với tổng số 133 di tích trên địa bàn, trong đó có 25 di tích được xếp hạng cấp quốc gia và cấp tỉnh. Đặc biệt là khu di tích lịch sử nhà Trần, với 14 điểm di tích bao gồm hệ thống di tích lăng mộ, đền, chùa và các công trình tôn giáo thời Trần.

Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện còn có nhiều làng quê, làng nghề truyền thống đặc trưng của vùng Bắc Bộ… đã tạo những ấn tượng tốt với du khách. Cơ sở vật chất và kết cấu hạ tầng phục vụ cho du lịch trên địa bàn huyện được chú trọng đầu tư. Các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú, các điểm dừng chân cho khách du lịch trên địa bàn đã phát triển nhanh về số lượng và chất lượng. Công tác tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử trên địa bàn đã được đẩy mạnh, với sự tham gia tích cực của các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện.

Với những tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch, những năm gần đây, lượng khách du lịch đến với Đông Triều ngày càng tăng. Năm 2009, Đông Triều đón khoảng 200.000 lượt khách, đến năm 2012, lượng khách du lịch đã tăng lên 900.000 lượt.

Trong buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi một số vấn đề trong cách triển khai công tác nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch trên địa bàn huyện Đông Triều, tập trung vào các vấn đề như: tăng cường quảng bá thông tin, đào tạo nguồn nhân lực, tạo nền tảng phát triển ngành du lịch địa phương cũng như quản lý tốt tình hình an ninh trật tự tại các điểm du lịch…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những cố gắng của huyện Đông Triều trong công tác nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch. Huyện đã có những mô hình du lịch phát huy hiệu quả tốt, môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn từng bước có những chuyển biến rõ nét.

Trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy, chính quyền huyện Đông Triều triển khai tốt Kết luận số 29-KL/TU và Nghị quyết 07/NQ/TU về phát triển du lịch Quảng Ninh giai đoạn 2013-2020, định hướng đến năm 2030. Chủ động phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh,  kết nối các tuyến điểm du lịch trên địa bàn huyện, trong tổng thể phát triển du lịch chung của tỉnh, xây dựng cơ chế quản lý một cách cụ thể với các sản phẩm du lịch trên địa bàn. Huyện Đông Triều chỉ đạo phòng, ban chức năng xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng cao, trên cơ sở khai thác tiềm năng thế mạnh, gìn giữ các giá trị thiên nhiên của địa phương. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Đông Triều xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đội ngũ quản lý nhà nước về du lịch. Huyện chủ động, thường xuyên tiếp xúc với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn để phổ biến chủ trương du lịch của tỉnh, của huyện, có biện pháp tháo gỡ khó khăn giúp các doanh nghiệp làm tốt nhiệm vụ phát triển du lịch. Đồng thời, huyện Đông Triều cần ưu tiên các hạng mục, công trình thiết yếu phục vụ phát triển du lịch. Trước mắt là xây dựng cổng chào, hỗ trợ, quảng bá cho các điểm dừng chân trên địa bàn huyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thủy, yêu cầu Sở VHTTDL tỉnh xúc tiến xây dựng thêm các tuyến du lịch đến với Đông Triều, xây dựng các sản phẩm du lịch trên địa bàn huyện. Đồng thời có kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực cho du lịch; tăng cường công tác kiểm tra môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện Đồng Triều

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các Sở ngành liên quan tăng cường công tác quản lý các điểm mua sắm, điểm dừng chân; tăng cường công tác kiểm tra về an toàn giao thông trên địa bàn huyện Đông Triều.

Báo Quảng Ninh