Đắk Lắk hợp tác phát triển du lịch với Khánh Hòa
Cập nhật: 16/08/2013
(TITC) - Chiều 14/8/2013, tại Đắk Lắk, đã diễn ra buổi tọa đàm về việc hợp tác phát triển du lịch giữa hai tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa. Tham dự buổi tọa đàm, về phía tỉnh Đắk Lắk có đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trung tâm xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch; Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk và đại diện khoảng 15 đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành, lưu trú, khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Tỉnh Khánh Hòa đã cử đoàn khảo sát du lịch của tỉnh do Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đống Lương Sơn làm Trưởng đoàn tham dự.

Tại buổi tọa đàm, Ông Huỳnh Ngọc Dương - Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch Đắk Lắk cho biết: Qua chuyến khảo sát kết nối giữa 2 tỉnh vào đầu tháng 6/2013, đã có một số doanh nghiệp đưa khách Nga lên Đắk Lắk, tuy chưa nhiều nhưng đây là tín hiệu khả quan cho du lịch Đắk Lắk. Trong thời gian tới, Du lịch Đắk Lắk sẽ phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp du lịch Khánh Hòa trong việc đẩy mạnh thu hút khách từ Khánh Hòa đến Đắk Lắk, đặc biệt là khách Nga; đồng thời, sẽ xây dựng các sản phẩm du lịch mới và tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức mời các ngành quản lý du lịch, đơn vị lữ hành của Nga, Khánh Hòa cùng tham gia chuyến khảo sát các điểm đến tại Đắk Lắk để tìm ra giải pháp hợp tác liên kết tốt hơn trong thời gian tiếp theo.

Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Khánh Hòa Nguyễn Văn Thành cho biết thêm, Khánh Hòa hiện đang xây dựng 2 ki-ốt thông tin điện tử phục vụ du lịch. Trong thời gian tới, nhằm giúp đẩy mạnh thu hút khách Nga đến Đắk Lắk, Khánh Hòa sẽ hỗ trợ quảng bá sản phẩm du lịch biển, rừng của Đắk Lắk thông qua website của Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Khánh Hòa.

Qua đợt khảo sát này, các thành viên trong đoàn đã có dịp khám phá thêm những điểm du lịch tại Đắk Lắk như: Buôn Đôn, hồ Lắk, Biệt điện Bảo Đại, nhà đày Buôn Ma thuột, điểm du lịch sinh thái văn hóa cộng đồng KoTam... Đây là những điểm đến tiềm năng, phù hợp với tour du lịch 2 ngày 1 đêm để đưa khách Nga đến Đắk Lắk.



Cũng trong buổi tọa đàm, các đại biểu đã đưa ra những ý kiến đóng góp nhằm giúp du lịch Đắk Lắk ngày càng phát triển bền vững như: Đắk Lắk cần đầu tư xây dựng điểm dừng chân cho du khách, nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch; xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng của từng khu, điểm du lịch nhằm tránh tình trạng sản phẩm du lịch trùng lặp; hạn chế tình trạng bắt voi phục vụ du lịch quá sức, nên chuyển sang hình thức voi tham gia biểu diễn nghệ thuật phục vụ du lịch.

Kết thúc tọa đàm, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk Phan Thị Như Thủy cảm ơn đoàn khảo sát du lịch của tỉnh Khánh Hòa đã đến khảo sát và có những ý kiến đóng góp thiết thực cho du lịch Đắk Lắk. Thông qua dịp này, doanh nghiệp du lịch ở hai địa phương có thêm cơ hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, liên kết xây dựng các tuyến, điểm, sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách.





Đình Tỵ - Thanh Hải