Phát động bảo vệ môi trường du lịch tại đảo Lý Sơn
Cập nhật: 18/03/2014
Sáng ngày 17/3, tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), TCDL phối hợp với Sở VHTTDL Quảng Ngãi và UBND huyện đảo Lý Sơn tổ chức Lễ phát động bảo vệ môi trường du lịch.
 
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ có Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Mạnh Cường, lãnh đạo Sở VHTTDL Quảng Ngãi, lãnh đạo huyện đảo Lý Sơn và đông đảo cộng đồng dân cư sinh sống tại đảo. 

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh vai trò của môi trường đối với cuộc sống nói chung và hoạt động du lịch nói riêng. Yêu cầu đặt ra cho công tác bảo vệ môi trường cần có sự tham gia tích cực của nhiều thành phần, trong đó chính quyền và cộng đồng địa phương đóng vai trò quan trọng. 

Phó Tổng cục trưởng mong muốn, với sự chung tay của các cấp chính quyền cũng như cộng đồng dân cư, môi trường du lịch trên đảo Lý Sơn sẽ ngày càng được cải thiện, thu hút nhiều hơn du khách trong và ngoài nước đến với đảo, góp phần đưa du lịch thành ngành kinh tế chủ đạo của huyện đảo. 

Tại buổi lễ, TCDL trao tặng huyện đảo 40 thùng đựng rác và các dụng cụ thu gom rác cho huyện đảo Lý Sơn. Sau đó, các đại biểu và cộng đồng dân cư chia làm các nhóm đi thu gom rác tại các điểm du lịch trên đảo. 

Buổi lễ phát động bảo vệ môi trường là một hoạt động mở đầu cho phong trào bảo vệ môi trường du lịch tại huyện đảo đồng thời nâng cao nhận thức cho các tầng lớp dân cư nhằm đưa Lý Sơn thành một điểm du lịch xanh – sạch – đẹp.

baodulich.net.vn