Khai mạc "Những ngày Hà Nội tại Mátxcơva"
Cập nhật: 17/07/2008
Chương trình "Những ngày Hà Nội tại Mátxcơva" đã khai mạc ngày 16/7/2008, bao gồm nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật về Việt Nam và hội thảo về hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch giữa hai thành phố.

Ông Hà Văn Quế - Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Nội và ông Georgi Modarov - Giám đốc Sở Kinh tế Đối ngoại và Quan hệ Quốc tế Mátxcơva (Nga) đã chủ trì buổi họp báo khai mạc sự kiện này.

Phát biểu tại họp báo, ông Quế khẳng định quan hệ hợp tác nhiều mặt cùng có lợi và cùng phát triển giữa Thủ đô Hà Nội của Việt Nam và Thủ đô Mátxcơva của Liên bang Nga đang ngày càng được tăng cường.

Tới đây, Hà Nội mở rộng càng trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Mátxcơva nói riêng và Liên bang Nga nói chung. Lĩnh vực mà thành phố Hà Nội mong muốn các doanh nghiệp Mátxcơva quan tâm là tư vấn thiết kế, quy hoạch đô thị, xây dựng chung cư, giao thông.

Thay mặt chính quyền thành phố Mátxcơva, ông Vladimir Lebed bày tỏ hy vọng: thông qua những hoạt động văn hóa - nghệ thuật, quảng bá du lịch, thúc đẩy thương mại của Thủ đô Hà Nội, thế hệ người Nga trưởng thành sau thời kỳ Xô viết sẽ hiểu biết nhiều hơn về đất nước và con người Việt Nam, thúc đẩy việc phát triển quan hệ toàn diện hơn nữa giữa hai thủ đô cũng như hai nước Nga - Việt.

Đề cập triển vọng hợp tác lao động giữa hai thành phố, ông Lebed khẳng định: Mátxcơva luôn luôn mời gọi đầu tư của các doanh nghiệp Hà Nội và hoan nghênh những người lao động Việt Nam hợp pháp, có tay nghề tới làm việc tại những doanh nghiệp, trung tâm thương mại văn minh ở Mátxcơva. Hiện đã có một số doanh nghiệp Việt Nam làm ăn thành đạt ở Nga.

Trong khuôn khổ "Những ngày Hà Nội tại Mátxcơva" diễn ra từ 16 đến 23/7/2008, sẽ có các hoạt động biểu diễn văn nghệ của các nghệ sĩ đến từ Việt Nam, biểu diễn múa rối nước của Việt Nam, triển lãm ảnh theo chủ đề, chiếu phim Việt Nam, trình diễn trang phục truyền thống Việt Nam.
TTXVN