Tăng cường hợp tác VHTTDL Việt Nam - Singapore
Cập nhật: 15/04/2014
Tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Singapore, ngài Ng Teck Hean đến chào xã giao.
 

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định mối quan hệ, giao lưu, hợp tác giữa hai nước phát triển tốt đẹp, trong đó có các lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch.

Singapore là một trong những thị trường khách du lịch quan trọng của Việt Nam. Những năm gần đây, lượng khách Singapore đến Việt Nam khá ổn định. Năm 2013, Việt Nam đón gần 200.000 lượt khách Singapore, đứng thứ 11 trong số các thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam. Singapore cũng là nhà đầu tư lớn thứ hai vào du lịch Việt Nam với 27 dự án và có vốn đăng ký hơn 1,7 tỷ USD. Các hoạt động hợp tác du lịch cũng rất phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch tàu biển.

Trong lĩnh vực thể thao, hai bên thường xuyên có quan hệ hợp tác chặt chẽ trên mọi phương diện như trao đổi đoàn, thi đấu, tập huấn, trao đổi chuyên gia, huấn luyện viên, vận động viên, tham gia các khoá đào tạo…

Trong lĩnh vực văn hoá, hai bên cũng đã tổ chức giao lưu nghệ thuật và đều tích cực ủng hộ, tham gia các hoạt động dự án do các bên đề xuất trong khuôn khổ các dự án về văn hoá của Uỷ ban Văn hoá - Thông tin ASEAN (ASEAN-COCI).

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị thời gian tới hai bên cùng tích cực đẩy mạnh các nội dung hợp tác sẵn có và xây dựng chương trình hợp tác cụ thể hơn về văn hoá, thể thao và du lịch. Tiếp tục đẩy mạnh việc trao đổi đoàn cấp cao, mở rộng các hoạt động giao lưu, trao đổi. Bộ trưởng cũng đề xuất hai bên cần ký kết thoả thuận hợp tác về văn hoá và thể thao trong thời gian tới. 

Bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã dành thời gian đón tiếp, Đại sứ Singapore tại Việt Nam Ng Teck Hean cho biết rất vui mừng trước mối quan hệ hợp tác ngày càng tốt đẹp giữa Việt Nam và Singapore, trong đó có lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch. Đại sứ bày tỏ mong muốn thời gian tới, quan hệ hợp tác giữa hai bên trong cả ba lĩnh vực trên ngày càng phát triển tốt đẹp và hiệu quả.

Nhân dịp này, Đại sứ Ng Teck Hean cho biết, vườn thực vật quốc gia Singapore đang trong quá trình xây dựng hồ sơ trình UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới. Đại sứ bày tỏ mong muốn sẽ nhận được sự ủng hộ và chia sẻ kinh nghiệm của Bộ VHTTDL Việt Nam để vườn thực vật quốc gia Singapore trở thành Di sản Thiên nhiên thế giới.

Baodulich.net.vn