Lần đầu tiên tổ chức “Đặc sản vùng miền” tại Hà Nội
Cập nhật: 18/11/2014
Từ ngày 28/11 - 02/12/2014, tại Trung tâm Thương mại Royal City (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội), Sở Công thương TP. Hà Nội phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại Hà Nội lần đầu tiên tổ chức chương trình quảng bá “Đặc sản vùng miền” Hà Nội 2014.

“Đặc sản vùng miền” Hà Nội 2014 có mục đích quảng bá và phát triển thị trường cho các đặc sản từ các vùng miền. Chương trình xây dựng thương hiệu cho đặc sản địa phương mà Hà Nội là đầu mối quan trọng nhằm hỗ trợ sản phẩm đặc trưng các vùng, miền trong cả nước tiêu thụ tại Hà Nội và kết nối giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng.

Dự kiến hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp của gần 40 tỉnh, thành phố trong cả nước sẽ tham gia chương trình với hơn 150 gian hàng. Các sản phẩm tham gia chương trình này sẽ bao gồm các loại thủy hải sản chế biến; bánh kẹo; chè, cà phê; hoa quả tươi; đồ uống; thực phẩm chế biến nông sản và gia vị…

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, với diện tích 2.000m2, Ban Tổ chức sẽ chia thành 6 khu trưng bày giới thiệu sản phẩm gồm khu gian hàng đặc sản thương hiệu vùng miền, khu nghệ thuật thực phẩm, khu chợ quê, khu không gian chè và cà phê, khu tiểu cảnh, khu giao thương của các doanh nghiệp.

Các sản phẩm đăng ký chương trình quảng bá thương hiệu “Đặc sản vùng miền” Hà Nội 2014 đều được xác thực về nguồn gốc và chất lượng. Trong đó, nhiều sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý, xuất xứ hàng hóa./.

LangVietonline