Đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Huế bằng tàu biển
Cập nhật: 03/02/2015
Vừa qua, tàu biển quốc tế Celebrity Century (quốc tịch Malta) thuộc hãng tàu biển Celebrity X Cruises của Mỹ đã cập cảng Chân Mây, mang theo hơn 1.800 người, trong đó có 868 thuyền viên đến từ 50 quốc gia như: Mỹ, Canada, Anh, Australia..., mở đầu cho tour du lịch tàu biển đến Thừa Thiên Huế năm 2015.

Sở VHTTDL Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ đón những du khách đầu tiên đến Thừa Thiên Huế du lịch bằng đường hàng hải năm 2015.

Trong tiếng trống rộn ràng của màn biểu diễn Lân - Sư - Rồng, lãnh đạo Sở VHTTDL Thừa Thiên Huế và Công ty TNHH Một thành viên cảng Chân Mây đã niềm nở tiếp đón, tặng hoa, quà cho những du khách đầu tiên đặt chân lên cảng.

Đoàn cũng đã lên tàu tặng hoa, quà lưu niệm cho thủy thủ đoàn, đồng thời, giới thiệu, quảng bá chương trình du lịch năm 2015 đến du khách. Cảng Chân Mây đã nhanh chóng làm thủ tục cho khoảng 1.200 khách và thuyền viên lên bờ tham quan.

Phần lớn hành khách được Saigontourist đưa đi tham quan các di tích, danh thắng của Huế, Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam) và thưởng thức các dịch vụ ẩm thực, mua sắm.

Năm 2015, Thừa Thiên Huế phấn đấu thu hút khoảng 60.000 lượt khách đến Huế bằng tàu biển qua cảng Chân Mây. Riêng tàu Celebrity Century có khoảng 8 chuyến cập cảng Chân Mây.

Baodulich.net.vn