Quảng Bình tổ chức chương trình du lịch “Thách thức Tú Làn”
Cập nhật: 06/04/2015
Từ ngày 28/4 đến ngày 1/5, Công ty TNHH MTV Chua me đất (Oxalis) phối hợp tổ chức chương trình “Thách thức Tú Làn” (huyện Minh Hóa) lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam với các hình thức như: chèo thuyền độc mộc vượt sông, vượt thác tại rào Nan của xã Cao Quảng (huyện Tuyên Hóa), khám phá hang Tiên, băng cánh rừng nguyên sinh nằm giữa xã Cao Quảng và xã Tân Hoá (huyện Minh Hóa), khám phá hang Chuột...

Chương trình đòi hỏi người tham gia phải có sức khoẻ tốt, tinh thần đồng đội cao để chèo thuyền ngược dòng rào Nan, đồng thời hoàn thành 25 km đường rừng trong một ngày.

Được biết, nguồn kinh phí thu được sẽ dùng để chi trả cho hoạt động hậu cần tổ chức sự kiện, đồng thời trích ra 80 triệu đồng để xây dựng hai thư viện cho hai trường tiểu học tại xã Tân Hoá (huyện Minh Hoá) - nơi bị lũ lụt năm 2010 đến nay chưa được trang bị lại.

Bước đầu, chương trình sẽ tổ chức cho 50 người tham gia (10 nhóm, mỗi nhóm 5 người) và có thể sẽ được tổ chức sự kiện này hằng năm và thu hút người tham gia từ khắp nơi trên thế giới. Mục tiêu của chương trình không vì lợi nhuận. Thay vào đó, số tiền thu được sẽ hỗ trợ xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất cho các trường học vùng sâu, vùng xa.

Báo Văn hóa