Liên kết du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới
Cập nhật: 07/04/2015
Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng, trong dịp hè này, ngành Du lịch 3 địa phương: Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế lần đầu tiên cụ thể hóa chủ trương liên kết để khai thác tiềm năng và tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn để phục vụ du khách.

 
Lần đầu tiên Quảng Nam đưa tham quan Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng làm điểm đến cho du khách

Tại Đà Nẵng, địa phương sẽ tập trung vào các sản phẩm và dịch vụ giải trí với việc khai trương hàng loạt hạng mục như Bến đỗ du thuyền Sông Hàn, Trung tâm giải trí Helio, Khu làng Pháp tại Bà Nà Hills, Hệ thống tàu điện trên cao tại công viên Châu Á, Chợ đêm sông Hàn, Trung tâm thương mại Vincom, Tuyến phố chuyên doanh thời trang Lê Duẩn…; tour tham quan Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng và Hội An, Mỹ Sơn (tại Quảng Nam); tham quan Hải Vân và Cố đô Huế…

Trong khi đó, ngành du lịch Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục khai thác nét đẹp Cung đình truyền thống bằng nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trưng bày và giới thiệu sản phẩm truyền thống tại các điểm tham quan thuộc Quần thể Di tích Huế; liên kết các tour đến từ Quảng Nam và Đà Nẵng ra thăm Huế….

Tại Quảng Nam, không chỉ thu hút du lịch với hai di sản thế giới Hội An và Mỹ Sơn, mà ngành Du lịch địa phương còn đẩy mạnh du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng tại Cẩm Thanh, Triêm Tây, Trà Nhiêu, Cù Lao Chàm; tổ chức một số tour liên tỉnh qua Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế… và tham quan, khám phá du lịch miền núi phía Tây Quảng Nam, đặc biệt là “Tái hiện 1,3km đường mòn Hồ Chí Minh”, đồng thời tổ chức khai thác du lịch phía Nam của tỉnh tại bãi tắm Hạ Thanh, Hồ Phú Ninh cùng các điểm đến mới như Bảo tàng tỉnh Quảng Nam, Tượng đại Bà mẹ Việt Nam anh hùng – một trong những tượng đài lớn nhất nước.

Ngoài ra, trong dịp hè này, 3 địa phương này cũng chú ý khai thác, tạo sự hấp dẫn để thu hút du khách từ các tuyến, tour, sự kiện truyền thống có từ nhiều năm qua. Trong đó, riêng thành phố Đà Nẵng, hiện thành phố đang gấp rút chuẩn bị cho sự trở lại hoành tráng của Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế năm 2015 mang chủ đề “Đà Nẵng - Bản giao hưởng sắc màu” vào ngày 28, 29/4/2015 với sự góp mặt của 5 đội thi Việt Nam, Nam Phi, Hoa Kỳ, Ba Lan và Úc. Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2015 là sự kiện rất hấp dẫn luôn thu hút và lôi cuốn 1 lượng khách du lịch rất đông về Đà Nẵng trong dịp này.

Cạnh đó, hàng loạt các hoạt động phụ trợ sôi động được tổ chức tại công viên Biển Đông, hai đầu cầu Rồng và tuyến đường Bạch Đằng trong suốt 1 tuần từ 23 – 30/4, sẽ khởi đầu cho một mùa Hè đầy sôi động tại thành phố bên bờ sông Hàn.

Hè đến, cùng các sự kiện du lịch biển như Điểm hẹn mùa hè, Hội thi đầu bếp – bartender.., Đà Nẵng cũng sẽ sôi động và rực rỡ hơn với đường chạy sắc màu Ironman… Ngoài ra, với lịch sự kiện phong phú và hấp dẫn trong suốt cả năm 2015, Đà Nẵng mong muốn làm bật lên hình ảnh của một “Điểm đến mới nổi hấp dẫn nhất thế giới” – kết quả do TripAdvisor bình chọn.

Trong khi đó, tại Huế thời gian tới sẽ diễn ra Lễ hội Festival nghề truyền thống (29/4 - 3/5) và Lễ hội văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc (19/5).

Hy vọng rằng, với sự liên kết chặt chẽ của Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam trong hoạt động quảng bá xúc tiến và việc giới thiệu nhiều sản phẩm, sự kiện du lịch hấp dẫn, năm 2015 sẽ là một năm thành công của du lịch 3 tỉnh miền Trung.

ĐCSVN